top of page
Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại đặt cược vào nguyên vật liệu tái chế?
Trong thời gian gần đây, từ thương hiệu bình dân như Coach cho đến ông hoàng xa xỉ Hermès lần lượt cho ra đời những phụ kiện cao cấp đắt tiền sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc phế thải. Thế nhưng liệu công chúng đã sẵn sàng mở hầu bao để chi trả cho chúng?

Emily in Paris
Bảo tàng Pompidou: Nổi bật với kiến trúc hiện đại, bảo tàng này là nơi trưng bày nghệ thuật hiện đại và đương đại.

Sức hút từ nghề “tạo kiểu” sản phẩm và bài toán mẫu mã cho thủ công mỹ nghệ Việt
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, yếu tố mẫu mã và hình thức sản phẩm đang trở thành chìa khóa để chinh phục người tiêu dùng. Nếu như ở mảng thương mại hiện đại, nghề product stylist (người tạo kiểu cho sản phẩm) đang nổi lên như một lựa chọn mới của giới trẻ, thì ở lĩnh vực truyền thống, đặc biệt là thủ công mỹ nghệ, câu chuyện đổi mới mẫu mã cũng trở thành yếu tố then chốt để nâng cao sức cạnh tranh. Hai mảnh ghép này – một hiện đại, một truyền thống – lại gặp nhau ở điểm chung: thiết kế và tạo dáng sản phẩm chính là giá trị gia tăng quan trọng nhất.

Bộ Công Cụ Promptac Cho Phép Người Dùng Sửa Đổi Thiết Kế AI Bằng Cử Chỉ Tay Và Vật Liệu Thực Tế
Zhaodi Feng, cựu sinh viên của Royal College of Art, đã tạo ra một bộ công cụ tương tác mang tên Promptac, cho phép người dùng nhập thông điệp cho máy tạo ảnh AI bằng cử chỉ tay thay vì văn bản. Bộ công cụ bao gồm một bộ điều khiển đầu ngón tay có thể nhận dạng màu sắc, vật liệu thực tế; cùng với một số công cụ nhỏ mà người dùng xoay, kẹp, nhấn và uốn để thay đổi các thiết kế số được tạo ra bởi AI.

Những Yếu Tố Tạo Nên Thiết Kế Sản Phẩm Bền Vững
Với tình trạng lượng rác thải từ đồ điện tử, nhựa và nhiều loại vật liệu khác đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, các nhà sản xuất đang nỗ lực tìm cách giải quyết vấn đề bằng các nghiên cứu phát triển thiết kế sản phẩm bền vững.

Công nghệ đúc phun đang tạo ra vật liệu siêu nhẹ và bền
Covestro và Arceso Dynamics đã đi tiên phong thành công trong giải pháp sản xuất mang tính đột phá khi thành công sử dụng công nghệ ép phun phản ứng (RIM) trên aliphatic polyurethanes - một thành tựu từng được cho là không thể đạt được.

CẨM NANG TẠO DÁNG VÀ THIẾT KẾ VỎ ĐỒNG HỒ
Tầm quan trọng của bộ vỏ trên một chiếc đồng hồ nghe có vẻ điều hiển nhiên, bởi lẽ nó sẽ gánh trách nhiệm bảo vệ bộ chuyển động bên trong cũng như góp phần hoàn thiện tính thẩm mỹ trong thiết kế đồng hồ. Vỏ, có lẽ hơn bất kỳ khía cạnh nào khác của đồng hồ, có ảnh hưởng lớn nhất đến hình thức tổng thể và thậm chí một số chiếc đồng hồ nổi tiếng có thể được nhận ra ngay lập tức chỉ nhờ hình dạng vỏ đặc trưng của chúng. Nhưng dù vỏ đồng hồ có vẻ ngoài đặc biệt đến mấy, nó gần như sẽ chỉ thuộc một trong số ít các hình dạng như sau.

Mảnh kính vỡ tạo nên độ bóng hoàn hảo: vật liệu đa năng từ rác thải công nghiệp
Trong hơn mười năm, một nhà phân phối đá của Đức đã biến rác thải công nghiệp thành các tấm mô phỏng như pha lê có thể tái chế hoàn toàn và sử dụng trên các thiết kế ngoại thất, nội thất và knhiều sản phẩm mang tính ứng dụng khác. Thủy tinh là một vật liệu tuyệt vời và cổ xưa, mang vẻ đẹp vừa thuần khiết vừa bí ẩn, đồng thời có khả năng tái chế cho nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để chúng ta có thể tìm ra loại thủy tinh tái chế hoàn toàn phù hợp cho các sản phẩm mang tính thiết kế đẹp mắt. Khả năng tùy chỉnh và tính linh hoạt về kích thước cũng như độ hoàn thiện khiến Magna Glaskeramik® trở thành vật liệu được săn đón.

Vì sao kiểu dáng sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của bạn?
Có quá ít công ty đang tận dụng quy trình tạo kiểu trong thiết kế để tăng lợi thế kinh doamh cho mình, và cũng có quá nhiều người không nhận ra tiềm năng thực sự của nó. Theo báo cáo Design Delivers 2018 của DDC, có tới 45% công ty Đan Mạch thậm chí không chú trọng việc tạo kiểu dáng khi thiết kế sản phẩm của họ - một điều thật lạ tại “cường quốc” thiết kế như Đan Mạch. Dưới đây là ba lý do vì sao bạn (và công ty) nên đầu tư nhiều hơn về công sức và tiền bạc vào khâu quan trọng này.

Nhựa Đã Qua Sử Dụng Sự Trỗi Dậy Mạnh Mẽ Của Bao Bì Tái Chế
Cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa đã trở thành tình trạng khẩn cấp diễn ra trên toàn cầu. Mức độ nghiêm trọng của tình hình là cực kỳ cấp thiết, được phản ánh qua sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng, nỗ lực quản lý (bao gồm cả ở cấp quốc tế) và cam kết của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện cho đến nay vẫn còn rất hạn chế. Rác thải bao bì đang ở mức cao nhất mọi thời đại và tỷ lệ tái chế toàn cầu vẫn ở mức thấp. Nhựa làm từ hóa thạch đang dần được thay thế bằng bao bì giấy tái chế hoặc chất liệu sinh học, thế nhưng các yêu cầu về hiệu suất và mối lo ngại về khả năng cạnh tranh về chi phí đang gây trở ngại cho việc áp dụng đại trà rộng rãi. Đó là lý do tại sao việc giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa một cách hiệu quả đồng nghĩa với việc tận dụng tốt hơn các vật liệu chúng ta hiện đang có – chủ yếu thông qua các khái niệm tái sử dụng (reuse) và tái nạp (refill).

Liên Minh Chinh Phục Thế Giới Đồng Hồ
Cuộc hợp tác giữa các hãng đồng với với những công ty khác trong mọi lĩnh vực luôn được giới mộ điệu trông chờ, bởi lẽ chúng thường mang đến “quả ngọt” là các thiết kế độc đáo kết hợp được DNA trong đa lĩnh vực. Năm 2023 đã đánh dấu rất nhiều ý tưởng táo bạo khi Roger Dubuis và Chopard tiếp tục niềm đam mê trong thế giới siêu xa và những cung đường đua nảy lửa, Louis Vuitton mang vị thế “ông hoàng hàng hiệu” tiến vào thế giới thời gian, Hublot đắm say cùng bộ môn túc cầu, cuối cùng là Omega và Blancpain giong buồm ra khơi chinh phục những con sóng dữ.

Thủ công, phế liệu và bền vững chiếm vị trí trung tâm tại Tuần lễ Thiết kế Milan
Hội chợ thiết kế thường niên lớn nhất thế giới đã quay trở lại như trước đại dịch, biến Milan thành nơi tụ họp của hàng trăm cuộc triển lãm, sắp đặt lớn nhỏ.

9 chai nước hoa độc đáo cho nàng cá tính
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” - câu tục ngữ này vẫn luôn được nhiều người đồng tình, thế nhưng, trong thế giới của thiết kế, cái đẹp luôn có một vị trí không thể thay thế.

Ngọn đuốc Olympic Paris 2024: Bình đẳng, nước và hòa bình
Năm 1894, nhà sư phạm và tư tưởng người Pháp Pierre Frèdy de Coubertin đã đề xuất về việc hồi sinh Thế vận hội. Olympic chính thức quay trở lại vào hai năm sau đó, trở thành Thế vận hội hiện đại như như ngày nay. Năm 2024, Pháp sẽ là đất nước chủ nhà đăng cai tổ chức kỳ Olympic mùa hè.

Nghệ thuật lưu giữ mùi hương
Thật khó để nhân loại từ chối được nước hoa, thứ chất lỏng trong veo nhẹ nhàng nhưng mang theo mùi hương quyến rũ làm mọi trái tim phải rung động. Chiều chuộng khứu giác là thế, các nhà điều chế cũng không bỏ qua thị giác của những vị khách thượng lưu khi dốc sức tạo ra những mẫu lọ nước hoa đẹp đẽ tựa như một tác phẩm nghệ thuật kỳ công. Dù là nằm trong chiếc hộp nhung sang trọng làm quà tặng hay lặng lẽ ngự trị trên chiếc bàn trang điểm của chủ nhân; mỗi lọ nước hoa đóng vai trò như bìa của một quyển sách, chỉ thoáng nhìn qua thôi đã giúp ta mường tượng được một chút về mùi hương mà chúng cất giữ bên trong.

Layer đổi bộ nhận diện mới cho công ty cung cấp sản phẩm cho chó bằng cách sử dụng màu sắc những chiếc răng nanh dễ dàng nhìn thấy
Thương hiệu chó Canada Earth Rated đã nhận được một cuộc đại tu toàn diện từ công ty thiết kế Layer , bao gồm nhãn hiệu mới thân thiện với chó và một loạt đồ chơi được thiết kế để "chơi thú vị, lâu dài và kích thích" hơn. Dự án mở rộng kéo dài hai năm đã chứng kiến Layer , do nhà thiết kế Benjamin Hubert đứng đầu, mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu ngoài túi phân có thể phân hủy sinh học còn bao gồm một loạt đồ dùng dắt chó đi dạo khác được thiết kế có tính đến tính bền vững.

Tomato Stall cập nhật bộ nhận diện mới của mình thành Isle of Wight Tomatoes đầy nắng
Bất chấp tình trạng thiếu cà chua ở Vương quốc Anh vào đầu năm, Isle of Wight đang nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng để trồng và sản xuất cà chua, đó là lý do tại sao những người trồng cây ăn quả trước đây gọi là The Tomato Stall đã đổi tên thành Isle of Wight Tomatoes – để nhấn mạnh sự thật này. B&B Studio được cử đến để giám sát quy trình, bao gồm việc tạo ra một định vị thương hiệu, nhận dạng và thiết kế bao bì mới.

Pentagram thiết kế thương hiệu cần sa để ủng hộ cho "các cộng đồng bị tổn hại sâu sắc bởi cuộc chiến chống ma túy"
Xưởng thiết kế Pentagram đã tạo ra thương hiệu đề cập đến sự bất công trong cuộc chiến chống ma túy của Mỹ cho công ty cần sa Ben's Best Blnz , được thành lập bởi Ben Cohen, người đồng sáng lập Ben & Jerry's

Thương hiệu Jell-O tươi vui nắm bắt "sự tốt lành núng nính" của thạch
Thương hiệu món tráng miệng Jell-O đã có sự thay đổi đầu tiên sau 10 năm bởi công ty xây dựng thương hiệu BrandOpus, nổi bật với logo hình khối, táo bạo hơn và hình ảnh siêu thực của những vòng xoáy bánh pudding và thạch trái cây. Giám đốc sáng tạo của BrandOpus, Rebecca Williams giải thích, mục đích của việc đổi mới thương hiệu là để thu hút cả phụ huynh và trẻ em thông qua hình ảnh "giàu trí tưởng tượng và đầy vui tươi" .

Bao bì thực phẩm “lạ miệng”
Thức ăn bên trong có thể ngon, nhưng lớp bọc bên ngoài trông còn ngon hơn! Bản thân những thiết kế bao bì dành cho cà phê, sô cô la và hàng tạp hóa này đã là những tác phẩm nghệ thuật.

Drop Store chỉ ra các sản phẩm có thể trông như thế nào trong tương lai khan hiếm nước
Được ủy quyền thông qua một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan , sáng kiến Drop Store do Publicis Groupe thực hiện nhằm giúp cho người tiêu dùng thấy cuộc sống sẽ như thế nào trong một tương lai khan hiếm nước.

Thương hiệu xà phòng trong lon Kankan được Morrama và Two Times Elliott một lần nữa "nâng tầm" thiết kế
Kankan, một thương hiệu bán nước rửa tay và body được thiết kế đóng lon kiểu đồ uống có ga, đã nâng cấp bao bì của mình bằng một hình ảnh nhận diện mới và một ống bơm có kẹp có thể tái sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo dáng sản phẩm trong phần mềm Crystallize
Bạn muốn tạo dáng sản phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp nhưng chưa biết phải làm sao? Vậy thì hãy trải nghiệm ngay phần mềm Crystallize - Một trong những phần mềm hỗ trợ người dùng tạo dáng sản phẩm đẹp độc đáo để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo đó, để có được một tác phẩm hoàn hảo nhất thì bạn hãy sử dụng phần mềm đúng cách theo hướng dẫn dưới đây.

Bật mí 5 bước tạo dáng sản phẩm ấn tượng dễ thu hút khách hàng tiềm năng
Tạo dáng sản phẩm được xem là bước làm vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng bá kinh doanh của các doanh nghiệp lớn nhỏ. Bởi vì chỉ khi sản phẩm có được hình dáng bắt mắt thì nó mới dễ dàng gây được chú ý với khách hàng và thôi thúc họ đến khám phá, đặt mua. Nhưng không phải ai cũng biết cách thiết kế và tạo dáng sản phẩm ấn tượng ra sao. Vậy nên ngày hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn 5 bước thiết kế đơn giản để sản phẩm thu hút khách hàng tiềm năng.

Tạo dáng sản phẩm của Deeply giúp truyền đạt hiệu quả lợi ích sức khỏe to lớn của loại nước uống dinh dưỡng tốt cho đường ruột
Vừa qua, Studio Family and Friends đã thiết nên tên gọi và bao bì nhận dạng hình ảnh độc đáo cho thương hiệu chăm sóc sức khỏe đường ruột Deeply. Nổi bật lên trong đó là dòng chữ vẽ tay được thiết kế độc quyền kết hợp với biểu tượng bát dinh dưỡng nhân đôi thành chữ D độc đáo vô cùng.

Studio Buddy Creative tạo dáng chai độc đáo cùng với hoa văn in trên cát mịn cho dòng rượu rum Connie Glaze Vodka sắp ra mắt thị trường
Mới đây, Studio Buddy Creative có trụ sở tại thành phố Exeter đã phát triển thương hiệu và bao bì cho dòng sản phẩm Connie Glaze Vodka. Theo đó, mẫu chai thủy tinh hoàn thiện có thiết kế độc quyền trông giống như “các họa tiết gợn sóng trên bãi cát mịn màng” do thủy triều xô bờ tạo thành.

Pentagram thiết kế bao bì mang đậm bản sắc Liberty cho thương hiệu nước hoa toàn cầu
Lấy cảm hứng từ “những cách viết tắt độc đáo” của Liberty, một kiểu Logo LBTY mới đã được Pentagram cho ra đời. Nó được mô phỏng theo bản sắc riêng của thương hiệu nước hoa toàn cầu giúp Liberty được khách hàng nhận diện vô cùng dễ dàng. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đưa bạn đi khám phá chi tiết hơn về cách tạo dáng sản phẩm độc lạ này.

London sẽ là thành phố đăng cai tổ chức Đại hội Thiết kế Thế giới 2025
Theo thông tin được đăng tải rộng rãi, Đại hội thiết kế thế giới 2025 kéo dài ba ngày tại thủ đô nước Anh sẽ được tổ chức cùng với Lễ hội Thiết kế Luân Đôn bao gồm các nội dung triển lãm, hội thảo, tọa đàm,... dành cho cộng đồng thiết kế nói riêng và công chúng nói chung. Chi tiết ra sao, chúng tôi cập nhật ngay bây giờ.

Natoora muốn tiến hành cuộc cách mạng dành cho hệ thống thực phẩm theo bản sắc mới hoàn toàn
Kiểu chữ tiêu đề kết hợp và các nhãn hiệu được vẽ bằng tay trong thiết kế của Justified Studio đã được triển khai nhằm mục đích truyền đạt “khát khao đột phá” của thương hiệu Natoora. Song song đó là khẳng định “tầm quan trọng về sự chăm chút của người trồng trọt” dành cho các loại nông sản của mình. Không để bạn phải chờ lâu hơn nữa, chúng ta sẽ cùng đi khám phá ngay bây giờ.

Pearlfisher kết hợp di sản văn hóa Mexico với hương vị đậm đà của cafe trong sản phẩm mới nhất - Kahlúa
Sau khi sử dụng các đặc điểm nhận dạng riêng biệt trên khắp thị trường Anh và Mỹ, Kahlúa muốn đưa biểu tượng đặc trưng của riêng mình vào trong sản phẩm được tạo h ình mới nhất. Nó phải có được sự cân bằng giữa việc truyền đạt di sản và các thông tin xác thực nhất về loại cà phê mà Kahlúa sẽ tung ra thị trường. Và thành quả ra sao, chúng ta sẽ cùng nhìn ngắm ngay bây giờ?

Khám phá top 5+ phông chữ trang trí giúp tạo dáng sản phẩm độc đáo nhất tại Behance
Phông chữ trang trí là phương tiện tuyệt vời mà bạn có thể dùng để thêm bất kỳ điểm nhấn trực quan nào cho các dự án tạo dáng sản phẩm của mình. Vì khi được sử dụng song song với các phông chữ văn bản cổ điển, nó sẽ mang lại nét quyến rũ tương phản để hướng sự chú ý của người xem một cách hiệu quả nhất. Do đó, Behance đã cho ra đời rất nhiều phông chữ đẹp độc đáo để hỗ trợ người dùng gần xa. Dưới đây là top 5+ lựa chọn lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Khám phá xu hướng thiết kế bao bì tạo dáng sản phẩm mới nhất tại Malaysia
Giống như bất kỳ quốc gia nào khác, nền văn hóa bản địa độc đáo của Malaysia ảnh hưởng rất nhiều đến các xu hướng thiết kế bao bì tạo dáng sản phẩm. Vậy tại đây hiện có bao nhiêu xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành được ưa chuộng số 1? Chúng tôi sẽ cùng bạn điểm qua ngay sau đây để cập nhật thêm những kiến thức thú vị cho mình.

Điểm danh top 5 phần mềm thiết kế sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay
Để hỗ trợ người dùng thiết kế và tạo dáng sản phẩm đẹp độc đáo có rất nhiều phần mềm thông minh đã ra đời. Mỗi một phần mềm như thế sẽ sở hữu cho mình những công dụng và ưu điểm riêng để bạn dễ dàng lựa chọn theo mong muốn và nhu cầu của bản thân. Vậy trong rất nhiều lựa chọn hiện có, đâu là những phần mềm được ưa dùng nhất? Chúng ta sẽ cùng điểm danh ngay sau đây.

Studio SomeOne thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới cho Graft cùng với cảm hứng sáng tạo được lấy từ chi tiết lưới độc đáo
Được biết, các thiết kế mới mà Studio Someone sáng tạo cho Graft bao gồm cả chữ cái đầu đan lồng của thương hiệu đều được lấy cảm hứng từ món đồ kim loại độc đáo của chuyên gia chế tác trang sức kim cương nổi danh.

“Một thế giới kỳ diệu dành cho thú cưng” được mở ra trong các thiết kế của Ragged Edge dành cho Omlet
Các thiết kế mới sử dụng hình minh họa xúc giác 3D và các nhân vật dễ thương để “tôn vinh mối liên kết giữa thú cưng và con người” đã được Studio Ragged Edge sáng tạo riêng cho thương hiệu Omlet nổi danh.

Pantone hé lộ màu sắc “trẻ trung vượt thời gian” của xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024
Theo Pantone, trong thiết kế bao bì và đa phương tiện, màu sắc của năm có thể được sử dụng để mang lại “cảm giác cổ điển” cho một dự án. Và trong năm 2024 này, thứ màu sắc trẻ trung nhưng vượt thời gian sẽ lên ngôi.

Thương hiệu Talou dành cho trẻ em nhắm đến “những người sáng tạo có ý thức” và “những bà mẹ có tâm”
Bộ nhận dạng hình ảnh mà Studio The Yard Creative thiết kế cho thương hiệu thời trang trẻ em Talou đã “tôn vinh lên niềm vui, sự sáng tạo và sự khám phá của tuổi thơ”.

Bộ nhận diện thương hiệu của Paist có thể phá vỡ thị trường kem đánh răng “cũ kỹ” trước đây
Được thiết kế bởi Studio Two Times Elliott, bộ nhận diện thương hiệu mới của Paist có kiểu chữ mô-đun hoạt động song song với bảng màu sáng và các hình thức 3D trừu tượng. Nó được dự đoán rằng sẽ tạo ra sự đột phá lớn trên thị trường kem đánh răng cũ kỹ hiện nay.

Nhà sáng tạo cấp cao của SMAKK - Bà Ollie Ennis dự đoán xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành năm 2024
Vào ngày 18 tháng 12 năm 2023 vừa qua, nhà sáng tạo cấp cao của SMAKK Ollie Ennis đã đưa ra quan điểm của riêng mình về xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2024. Vậy nó trông như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá ngay sau đây!

Studio Koto tạo ra thương hiệu mới cho sản phẩm nhượng quyền của Call of Duty
Gần đây, Studio Koto đã ra mắt nền tảng thiết kế mới cho thương hiệu chính các sản phẩm như ợng quyền của Call of Duty. Đó là một kiểu chữ được đặt thiết kế riêng có tên là Hitmaker. Nó được lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử và nền tảng quân sự lâu đời của nhà sáng lập tựa Game nổi danh.

Sự kiện America ByDesign Season 4 sẽ đi sâu khám phá kho lưu trữ thiết kế của Coca-Cola
Theo thông tin mới nhất được lan truyền rộng rãi thì Mùa 4 của chương trình America ByDesign - Innovations sẽ được ra mắt vào năm 2024. Sự kiện này sẽ giúp khán giả có được cái nhìn sâu sắc hơn về kho lưu trữ lịch sử của Coca-Cola, đồng thời khám phá quá trình phát triển các thiết kế sản phẩm của nhãn hàng trong suốt 131 năm qua.

Bộ nhận diện mới của nhà máy bia Badger kết hợp hàng loạt các sản phẩm nổi danh hàng đầu
Được thiết kế bởi Studio Robot Food, hướng đi mới của Badger có vẻ sẽ thu hút thế hệ người dùng mới. Đó là những người thường lựa chọn loại bia thủ công khi nhận ra truyền thống tốt đẹp của một “thương hiệu lâu đời được yêu thích”. Chi tiết ra sao, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ.

5 bí quyết vàng làm nên thành công lớn khi tạo dáng sản phẩm
Tạo dáng sản phẩm là một trong những khâu quan trọng mà bạn cần thực hiện trước khi tung hàng hóa của mình ra thị trường. Chỉ khi nào hình dáng sản phẩm thực sự bắt mắt thì nó mới có thể thu hút được đông đảo người dùng. Vậy nên bạn cần phải bỏ túi ngay 5 bí quyết vàng làm nên một sản phẩm hấp dẫn thôi thúc khách hàng mua sắm ngay cho mình.

Sự kết hợp hài hoà giữa mỹ thuật của người Mạ và người S’Tiêng vào thiết kế sản phẩm đèn trang trí
Trong sự phát triển của xã hội tiêu dùng ngày nay, ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn nạn được cả thế giới quan tâm, nhiều phong trào vận động bảo vệ môi trường ở các cấp độ quốc gia và quốc tế được hình thành. Ngành thiết kế sản phẩm cũng được định hướng thân thiện môi trư ờng với những thiết kế bền vững, vì có tác động trực tiếp đến số đông. Song hành với thiết kế bền vững là phong cách tối giản, phản ánh lối sống hòa hợp tự nhiên. Định hướng nghệ thuật tối giản cũng tìm thấy sự hòa hợp với nghệ thuật trang trí kỷ hà, hình học, trong sáng và tinh tế qua nghệ thuật dệt của người Mạ và nghệ thuật đan lát của người S’Tiêng.

Florenza Jewelry – Tiếng vọng từ quá khứ rực rỡ u buồn
Có những thương hiệu dù không còn hoạt động nữa, nhưng những đóng góp trong lĩnh vực của họ là không thể lãng quên. Florenza là một thương hiệu đã có rất nhiều cống hiến trong lịch sử chế tác trang sức không chỉ về thiết kế thẩm mỹ, sản xuất mà còn cả phát minh về vật liệu. Hữu duyên với thời điểm hiện tại, việc khơi gợi các điển tích lịch sử trong các ngành thiết kế đang được thúc đẩy khai thác mạnh mẽ. Cùng với câu chuyện tưởng rằng đã cũ nhưng đang còn rất mới của Florenza chúng ta cùng nhau suy ngẫm và thưởng thức sự hữu duyên này.

Xu hướng thiết kế 2023:
Trở lại – Bền vững – Cân bằng
Sau 2 năm thế giới đối diện với dịch bệnh, các hội chợ thương mại quốc tế hoạt động trở lại hứa hẹn sôi động và rầm rộ hơn bao giờ hết. Ngay đầu năm 2023 sẽ diễn ra 3 hội chợ lớn và uy tín hàng đầu là Chrismasworld, Creativeworld và Ambiente [1] sẽ quay trở lại Frankfurt - Đức để giới thiệu sản phẩm, phát hiện xu hướng và kết nối tất cả mọi lĩnh vực liên quan đến phục vụ cuộc sống như nhà ở, ăn uống và nơi làm việc. Một số quốc gia trong khu vực như Singapore, Thailand, Việt Nam… cũng có nhiều hoạt động kích hoạt nhằm thúc đẩy thương mại trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo và sản xuất.

Sự kết hợp truyền thống và
hiện đại trong thiết kế sản phẩm
Trong lĩnh vực sáng tạo, chúng ta có thể đã nghe đến rất nhiều lần cụm từ “xu hướng thiết kế”. Mỗi đầu năm mới, các trang web về design sẽ bắt đầu đăng tải các bài về những xu hướng mới, những dự đoán về định nghĩa sáng tạo sẽ thịnh hành trong năm tiếp theo.
Vậy thì, điều gì sẽ tạo ra một xu hướng thiết kế? Đã có những cuộc thảo luận về trend, về xu hướng thịnh hành để có thể nắm bắt những thứ mới mẻ nhất. Nhưng làm thế nào để nhận biết khi một thứ gì đó được xác định bắt đầu một xu hướng?

Cỏ bàng - Vật liệu mới trong
thiết kế nội thất
Nhà thiết kế công nghiệp Lê Ngọc Ly, được biết đến với các sản phẩm nội thất ứng dụng vật liệu mới từ cỏ bàng, đã giới thiệu một bộ sản phẩm mang nét ấn tượng, độc đáo, lạ mắt, đem lại hiệu ứng thị giác khác biệt so với những sản phẩm trên thị trường.

FOLDABLE AEROSOL BOX – Giải pháp cải tiến thiết kế Hộp khí dung lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami
Nhiều năm trở lại đây, trên thế giới cũng như tại Việt Nam xuất hiện những bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp và gần đây nhất là dịch bệnh Covid-19 đã lan khắp toàn cầu. Khi mắc các bệnh này, phần lớn bệnh nhân phải nằm viện và cần đến sự chăm sóc đặc biệt của các y bác sĩ. Một trong các thao tác mà các y bác sĩ phải thực hiện là khám chữa bệnh, và thậm chí phải kết nối các thiết bị hỗ trợ hô hấp trực tiếp cho người nhiễm bệnh. Chính vì thế, y bác sĩ là đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất trong suốt quá trình thăm khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân này.

bottom of page

