top of page

Flagship MillerKnoll New York tái sinh với thiết kế đương đại

Không gian phòng trưng bày MillerKnoll New York vừa được cải tạo đã chính thức ra mắt, đồng thời giới thiệu triển lãm “Walking Sticks & Canes” của Keiji Takeuchi, với sự hỗ trợ từ Triennale Milano.

Tuần này, MillerKnoll mở cửa cửa hàng flagship được tái tưởng tượng tại New York, bao gồm một không gian mới đóng vai trò như sân khấu toàn cầu cho các cuộc đối thoại về thiết kế.

Tọa lạc trong vị trí từng là studio của George Nelson trên Park Avenue South (địa điểm đã là không gian công chúng của công ty từ những năm 1940), showroom này thể hiện sứ mệnh của MillerKnoll: bảo tồn di sản thiết kế trong khi kết nối công chúng với sự sáng tạo đương đại thông qua các cuộc trò chuyện thiết kế đầy đổi mới.

“Không gian này nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc sử dụng thiết kế như chất xúc tác cho sự kết nối giữa con người,” phần giới thiệu về showroom mới viết. Triển lãm khai mạc cũng phản ánh đúng tinh thần này.

Để mở màn cho gallery, công ty đã chọn dự án từng được giới thiệu tại Triennale Milano 2024: “Walking Sticks & Canes”, do nhà thiết kế Nhật Bản Keiji Takeuchi phụ trách. Ông mời các nhà thiết kế tạo ra một cây gậy đi bộ trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để biến một vật bị kỳ thị thành sản phẩm có mục đích, khiến bạn muốn ra ngoài và đi dạo cùng bạn bè?”

Takeuchi yêu cầu 19 nhà thiết kế diễn giải lại cây gậy đi bộ “không phải như một công cụ, mà như một cử chỉ của chuyển động và kết nối”. Nhóm này bao gồm cộng tác viên Herman Miller như Jasper Morrison và Cecilie Manz, cùng các nhà thiết kế quốc tế như Julie Richoz và Marialaura Irvine.

“Vai trò của chúng tôi là mở ra cánh cửa đến những trải nghiệm thiết kế vốn không phải lúc nào cũng dễ tiếp cận,” Kelsey Keith – Giám đốc Sáng tạo MillerKnoll – chia sẻ. “Mang Walking Sticks & Canes đến New York giúp kết nối mọi người với công trình của các nhà thiết kế, và tạo cầu nối từ những câu hỏi lớn đến các câu trả lời tinh tế, mang tính xúc giác. Chúng tôi cũng đang tái nghĩ về showroom như những không gian nơi thiết kế trở thành thực hành sống động, liên tục phát triển – một điều để trải nghiệm.”

Trọng tâm vào thiết kế phục vụ cuộc sống càng đặc biệt ý nghĩa khi đặt trong hệ sinh thái sáng tạo của MillerKnoll. Trải rộng trên 11 tầng với hơn 77.000 ft², đây là không gian đầu tiên tại Mỹ kết hợp showroom hợp đồng và cửa hàng bán lẻ của Knoll và Herman Miller, cùng các thương hiệu thuộc nhóm như Muuto, Maharam và Hay.

Thuyphuong2
bottom of page