
Thương hiệu chó Canada Earth Rated đã nhận được một cuộc đại tu toàn diện từ công ty thiết kế Layer , bao gồm nhãn hiệu mới thân thiện với chó và một loạt đồ chơi được thiết kế để "chơi thú vị, lâu dài và kích thích" hơn. Dự án mở rộng kéo dài hai năm đã chứng kiến Layer , do nhà thiết kế Benjamin Hubert đứng đầu, mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu ngoài túi phân có thể phân hủy sinh học còn bao gồm một loạt đồ dùng dắt chó đi dạo khác được thiết kế có tính đến tính bền vững.

Trong số đó có đồ chơi làm từ cao su tự nhiên và túi phân mới làm từ 65% nhựa tái chế sau tiêu dùng , mà thương hiệu cho biết sẽ "đem lại cuộc sống thứ hai cho hơn 5 triệu pound nhựa thải ra bãi rác mỗi năm".
Để phù hợp với đồ chơi, bộ nhận diện thương hiệu đã được tân trang lại của Earth Rated được thiết kế để tránh xa nhiều hình thức liên quan đến các sản phẩm vật nuôi truyền thống.
Thay vào đó, nó cân bằng đồ họa bị hạn chế với các màu đậm bao gồm các mảng màu vàng – một trong số ít màu sắc có trên quang phổ nhìn thấy được đối với chó.
Hubert nói với Dezeen: “Thị trường phụ kiện và đồ chơi cho chó là một không gian đông đúc. "Có rất nhiều sản phẩm có chất lượng khác nhau và thường được thiết kế một cách thái quá hoặc quá ầm ĩ."
"Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm đơn giản đạt được tiêu chuẩn thiết kế tốt hơn, đẹp hơn nhưng cũng hữu ích hơn và mang lại lợi ích về mặt công thái học cho cả vật nuôi và con người."
Khác với linh vật chó hoạt hình của thương hiệu, nhãn hiệu mới của Earth Rated được hiển thị bằng phông chữ sans serif đơn giản với hình bóng của một chú chó và chiếc đuôi đang vẫy của nó được tích hợp vào khoảng trống của chữ T và H.
Earth Rated ban đầu được ra mắt vào năm 2010 với các túi phân hàng đầu được làm từ polybutylene adipate terephthalate (PBAT) – một loại nhựa hóa thạch có thể phân hủy sinh học mà công ty tuyên bố có thể phân hủy trong ít nhất 45 ngày trong một máy ủ phân công nghiệp, với điều kiện là cơ sở này chấp nhận chất thải của vật nuôi .

Vì trường hợp này hiếm khi xảy ra ở Anh và Mỹ, nên công ty đã hợp tác với Layer để phát triển một loại túi đựng phân mới có tác động đến môi trường thấp hơn trong khi sử dụng ít nhựa nguyên chất hơn.
Các túi đựng rác mới ra mắt được làm chủ yếu từ rác thải nhựa tái chế, mà Hubert cho biết chúng giúp tiết kiệm tài nguyên hơn.
Ông giải thích: “Trong suốt vòng đời của túi, sự lựa chọn vật liệu mới này bền vững hơn. "Chúng sử dụng ít năng lượng hơn và ít phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch hơn vì chúng không tạo ra nhựa khi bị cào vào."
Các túi đi kèm trong một hộp phân phối có thể tái sử dụng với dây đeo silicon có thể tháo rời, được thiết kế để cho phép dễ dàng tháo rời và tái chế sau khi sản phẩm hết hạn sử dụng.
Hubert cho biết: “Dây đeo được làm từ silicon nhưng được cố định theo cách không sử dụng keo dán, khuôn dán, đinh vít hoặc đồ cố định. “Cả hai loại nhựa này đều được thiết kế để cực kỳ dễ lắp ráp trong quá trình sản xuất và tách rời khi hết tuổi thọ.”
Một triết lý tương tự đã được áp dụng cho năm món đồ chơi dành cho chó, tất cả đều được sản xuất bằng cao su tự nhiên được chứng nhận bởi Chương trình Chứng nhận Rừng ( PEFC ) từ Việt Nam, ngoại trừ trò ném đĩa, được làm từ chất đàn hồi nhiệt dẻo có thể tái chế (TPE).
Bản thân đồ chơi được thiết kế để "mô phỏng lại một cách tinh tế các kiểu chữ cổ điển" và bao gồm một món đồ chơi nhai có dạng xoắn được thiết kế để bàn chân có thể nắm được và một quả bóng gồm hai dạng giao nhau để tạo ra các kiểu dáng khi tung lên không thể đoán trước.
Cả quả bóng và đĩa ném đều được hoàn thiện bằng màu vàng để chó dễ dàng nhìn thấy, bắt và tìm thấy chúng trên cỏ.
Hubert nói: “Công thái học của chó và con người là chìa khóa thông qua dự án, cũng như thiết kế để chơi thú vị hơn, lâu dài và thú vị hơn cho cả hai bên”.
"Chúng tôi đã thiết kế ngay từ đầu với hình học đơn giản, vật liệu đơn lẻ và quy trình sản xuất đơn giản. Điều đó giúp giảm chi phí trên quy mô lớn, nhưng thách thức chúng tôi nghĩ ra cách cải thiện nguyên mẫu sản phẩm mà không làm tăng thêm độ phức tạp."