
Được ủy quyền thông qua một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan , sáng kiến Drop Store do Publicis Groupe thực hiện nhằm giúp cho người tiêu dùng thấy cuộc sống sẽ như thế nào trong một tương lai khan hiếm nước.

Thiết kế có bao bì chứa một lượng nhỏ thực phẩm và nước đổi màu phản ánh khẩu phần và giá cả có thể trở thành hiện thực nếu cuộc khủng hoảng nước – hiện đang chứng kiến hai tỷ người sống thiếu nước uống an toàn – vẫn tiếp diễn .
"[Liên Hợp Quốc] muốn chúng tôi truyền bá thông điệp này trên toàn cầu để mọi người hiểu được giá trị của nước," COO của Publicis Eduardo Marques, người chịu trách nhiệm phát triển một chiến dịch nâng cao nhận thức về vấn đề đang diễn ra, cho biết.
Marques và nhóm của ông đã chọn cách tiếp cận theo định hướng sản phẩm vì nhìn thấy các mặt hàng trong bối cảnh này sẽ khiến thực tế khan hiếm nước trở nên "dễ hiểu" hơn đối với mọi người, cơ quan này cho biết.
Cách tiếp cận này cũng khiến nhóm tạo ra đồ họa và thương hiệu quen thuộc hơn với thế hệ trẻ, vì Marques tin rằng họ có nhiều khả năng trở thành sứ giả cho sáng kiến hơn.
Tất cả các mặt hàng được thiết kế cho "siêu thị" đều có giá cả hư cấu và nhãn hiệu thực tế, chẳng hạn như một gói có 35 gam ngô với giá 129 USD được dán nhãn là "siêu ưu đãi!"
Các nhãn khác nhau hiển thị các loại sự kiện nước sẽ dẫn đến nhu cầu đối với từng sản phẩm. Chúng bao gồm "hạn hán" , dành cho sự sản xuất đạm đơn bào khi không có đủ nước cho gia súc.
Marques cho biết, thông qua hình dung trực quan này, có thể thấy những tác động sâu rộng của việc không thể tiếp cận nguồn nước và ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến các khía cạnh rộng lớn hơn của chuỗi cung ứng ngoài nước.
Marques nói với Dezeen: “Có nước trong mọi thứ chúng ta ăn và tiêu thụ trong cuộc sống của mình.
"Vì vậy, thay vì ghi thông tin dinh dưỡng trên nhãn của sản phẩm, cái chúng ta thực sự cần biết là có bao nhiêu lít nước cần để sản xuất loại sản phẩm đó."
Nước thực tế được đưa vào như một phần của dự án được đựng trong các lọ nhỏ có nhãn "thông thường" và "trong suốt" - với các lọ này thông thường sẽ có cái bóng màu nâu và đục. Lọ trong suốt có nước sạch nhưng rất nhỏ, chỉ chứa 15ml.

Bài thuyết trình này được thực hiện để chứng minh sự khan hiếm ngày càng tăng của nước tinh khiết.
“Tôi nghĩ rằng đó sẽ là hình dạng của nước bình thường trong tương lai nếu chúng ta không hành động,” Marques nói.
"Nước uống được và nước sạch tinh khiết sẽ rất, rất khan hiếm. Đó là thông điệp. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng đây sẽ là một thứ xa xỉ trong tương lai."
Giảm thiểu những vấn đề này sẽ yêu cầu bảo tồn tốt hơn nước thải và quản lý tài nguyên nước, chế độ ăn uống và ngăn ngừa ô nhiễm trong các nguồn nước chung.
Mặc dù các thói quen ăn kiêng như ăn thuần chay có tác dụng, nhưng Marques nói rằng ông cũng hy vọng các tập đoàn sẽ nhìn thấy thông điệp này.
Marques cho biết nhóm đã liên hệ với các thương hiệu như Domino's Pizza và Burger King , với giả định rằng với sự khan hiếm thì sẽ không có đủ nước để "làm bánh mì kẹp thịt [của họ] hoặc bánh pizza [của họ]", Marques cho biết.
Hội nghị về Nước của Liên hợp quốc diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 3 tại thành phố New York, với Tajikistan và Hà Lan là nước chủ nhà.
Hội nghị đã dẫn đến việc thông qua Chương trình hành động vì nước , một thỏa thuận bao gồm một số khuyến nghị "không ràng buộc" để củng cố an ninh nguồn nước trên toàn thế giới.
Hiện tại, tác động của việc giảm bớt tài nguyên nước đã được cảm nhận ở các quốc gia phát triển, những quốc gia trước đây đã được cách ly khỏi một số tác động tồi tệ nhất của hạn hán ở những nơi như Sừng châu Phi .
Vào tháng 1, sáu tiểu bang ở miền Tây Hoa Kỳ đã đồng ý cắt giảm việc sử dụng nước từ Lưu vực nước sông Colorado chung do mực nước trong các đập dọc theo con sông đó đạt mức thấp kỷ lục, điều này đã có tác động tiêu cực đến nông nghiệp và chăn nuôi trong khu vực.
Các dự án đầu cơ khác làm nổi bật các vấn đề khan hiếm nước bao gồm các kế hoạch cho các tòa nhà chọc trời thu nước của BPAS Architects .
Một số nhà thiết kế đã hình thành ý tưởng thiết kế thu nước từ không khí, bao gồm trung tâm cộng đồng của studio Hồng Kông Orient Occident Atelier ở Campuchia với một mái nhà tích hợp để hứng nước mưa .