top of page

“Một thế giới kỳ diệu dành cho thú cưng” được mở ra trong các thiết kế của Ragged Edge dành cho Omlet

Các thiết kế mới sử dụng hình minh họa xúc giác 3D và các nhân vật dễ thương để “tôn vinh mối liên kết giữa thú cưng và con người” đã được Studio Ragged Edge sáng tạo riêng cho thương hiệu Omlet nổi danh.

Được biết, Studio Ragged Edge bắt đầu bàn thảo với công ty Omlet vào tháng 3 năm ngoái để tìm ra tiếng nói chung về việc định vị thương hiệu, nhận dạng hình ảnh và tông giọng đi kèm để đưa sản phẩm của họ tiếp cận gần hơn với khán giả toàn cầu. Đồng thời tạo ra sức bật tốt để vượt qua “thách thức ở cấp độ quốc tế hiện nay”.

Theo Studio này cho biết các sản phẩm “tiên phong” của Omlet đi ngược lại những xu hướng gần đây trong việc chăm sóc thú cưng. Vậy nên Ragged Edge muốn đổi mới sản phẩm dựa trên những phát hiện của cuộc nghiên cứu hành vi vật nuôi. Điều này có nghĩa là phạm vi cung cấp sản phẩm của thương hiệu sẽ được triển khai dựa trên nhu cầu của động vật chứ không phải là “sự giả định” của người chăm sóc chúng hiện nay.
Theo đó, danh mục sản phẩm dành cho thú cưng có đầy đủ những thứ được thiết kế dành cho người dùng như chuồng gà và các món đồ chơi trông giống như thức ăn nhanh.

Ông Max Ottignon, người đồng sáng lập Studio Ragged Edge cho biết: Chúng tôi đã tự đặt mình vào vị trí của thú cưng thay vì đứng ở góc độ người thiết kế các sản phẩm cho chúng. Và Omlet cũng có cách tiếp cận đảo ngược như thế.

Ngay từ khi bắt đầu, họ đã thiết kế các giải pháp cho vật nuôi chứ không phải cho con người. Mỗi sản phẩm họ tạo ra đều nhằm mục đích tăng cường sự kết nối giữa thú cưng và chủ nhân của chúng. Điều đó mang lại cho chúng tôi không gian phong phú để tạo ra một thương hiệu có sự khác biệt cơ bản với bất kỳ thương hiệu nào ngoài kia. Một thế giới kỳ diệu dành cho thú cưng cũng như những người nuôi thú cưng”.

Ông cũng cho biết thêm rằng các hình minh họa do Szczypka thiết kế sẽ được nhà làm phim hoạt hình Adam Garbutt đưa vào ứng dụng chuyển động để nhấn mạnh thêm ý tưởng về Omlet. Nó bao hàm cả những khía cạnh hài hước nhất và “những điểm không hoàn hảo nhất” trong cách chúng ta tương tác với thú cưng.

Nói về nhãn chữ mới của thương hiệu, hình dáng và kiểu chữ thiết kế của nó được sáng tạo dựa trên bộ Logo trước đây của Omlet. Tuy nhiên, Studio Ragged Edge đã vẽ nhãn chữ lại từ đầu và phóng đại một số tính năng nhất định. Chẳng hạn như biến đổi chữ “O” viết hoa trong tên Omlet thành “hình quả trứng to tròn hơn”. Trong khi đó, hình dạng tổng thể của các chữ cái còn lại được điều chỉnh phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế của sản phẩm cá nhân.

Điều quan trọng nữa là nhãn từ còn đảm bảo được sự linh hoạt cần thiết để xuất hiện trên nhiều ứng dụng và vật liệu khác nhau. Chẳng hạn như trang web trực tuyến lẫn các điểm ghi dấu thương hiệu như bao bì in ấn và nỉ, bạt khâu tên.

Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế sản phẩm cũng là động lực chính trong việc lựa chọn kiểu chữ tiêu đề cho Omlet. Chính Ragged Edge đã lựa chọn kiểu chữ Hammer Bold của xưởng đúc Out Of The Dark có trụ sở tại thành phố Zurich bởi cảm giác “vững chắc và bền bỉ” mà nó mang đến cho người xem.

Riêng bảng màu xanh lá cây của thương hiệu trước đây đã được tinh chỉnh để nó trở nên linh hoạt hơn trong nhiều ứng dụng nền tảng. Một bảng màu thứ cấp được sáng tạo dựa trên các màu sắc có trong tự nhiên. Tuy nhiên, nó được phóng đại theo cách sáng sủa hơn để tạo cảm giác “huyền diệu” hơn trong việc nhấn mạnh ý tưởng về “thế giới kỳ diệu” do Omlet tạo ra.

Hiện tại, thương hiệu mới sẽ được giới thiệu trên các kênh truyền thông của Omlet trong vài tháng tới. Riêng các sản phẩm của công ty được cung cấp thông qua trang web Omlet hoạt động trên khắp Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc và hầu hết Châu Âu.

Thu Lành
bottom of page