Mùa Xuân/Hè 2024 sắp tới coi denim là xu hướng nổi bật, bao gồm các màu đậm và nhuộm phủ xanh, quy trình tái chế, denim được tô điểm, lấy cảm hứng từ đá và màu sắc nhạt dần với màu nhuộm tự nhiên làm yếu tố quyết định.

Hội chợ Kingpins NY được tổ chức tại Cầu tàu 36, Manhattan đã mang đến nhiều cảm hứng và hiểu biết sâu sắc về xu hướng denim cho mùa Xuân/Hè 2024 sắp tới với việc Denim Dudes trình bày những hướng đi chính cho mùa. Đặc trưng với cảm giác cổ điển khác biệt, các chủ đề được chia thành bốn câu chuyện riêng biệt có các tâm trạng khác nhau, các gợi ý dệt, chi tiết và bảng màu để dễ hiểu.
Đầu tiên, 'XS', tập trung vào sự thể hiện bản thân táo bạo và sắc sảo bằng cách sử dụng màu sáng axit và quy trình nhuộm màu lục. Chủ đề thứ hai, 'Burned Out', chuyển sang màu tối hơn với phong cách nhiều lớp, bảo vệ với các sắc thái đen, xám và xanh lam, nổi bật với chất tẩy khoáng và tái chế, trong khi 'The Last Tourist' trưng bày vải denim được trang trí bằng các miếng vá lưu niệm, in khối Ấn Độ , giặt nhanh, đục lỗ và trang sức tay.
Chủ đề thứ tư, 'Ethos', là chủ đề khả thi về mặt thương mại hơn trong số tất cả bốn chủ đề của mùa và khám phá trang phục lao động thiết thực và thoải mái với các chủ đề về độ bền, phong cách nông dân và phong cách Mỹ khiêm tốn, bao gồm vải denim thô nhẹ có màu nắng nhạt, cát và nước rửa lấy cảm hứng từ đá và thuốc nhuộm tự nhiên.
Tóm lại, các xu hướng sẽ là yếu tố quyết định trong mùa tới bao gồm màu đậm và nhuộm phủ xanh, quy trình tái chế, trang trí denim, việc tẩy rửa lấy cảm hứng từ đá và màu sắc nhạt dần với thuốc nhuộm tự nhiên.
Đọc để khám phá từng chủ đề một cách chi tiết.
XSChủ đề XS là một cách giải thích trẻ trung và độc đáo về xu hướng Noughties tập trung vào sự thể hiện bản thân đầy khiêu khích và ngông cuồng, sử dụng màu sắc rực rỡ và quy trình nhuộm màu xanh lá cây có tên là 'greencast'. Quá trình này bao gồm nhuộm quần áo bằng lưu huỳnh màu xanh lá cây trước khi thêm bột chàm để tạo ra màu xanh lục nhạt.
Sự trỗi dậy của mạng xã hội và chủ nghĩa cá nhân đã dẫn đến một nhóm những cá nhân am hiểu về phong cách, được gọi là 'những người tạo ra phòng ngủ', những người sử dụng những vật liệu đơn giản để tạo ra vẻ ngoài ấn tượng cho ngôi nhà, bỏ qua những người gác cổng thời trang truyền thống.
Xu hướng hướng đến tâm trạng nhếch nhác độc lập của văn hóa câu lạc bộ vào đầu những năm 2000, được đặc trưng bởi những ngôi sao nhỏ tình cờ bước ra khỏi hộp đêm ở Hollywood và xe taxi ở London. Những người ủng hộ có ảnh hưởng của phong cách này bao gồm Thought We Friends, những người sử dụng phương pháp xử lý denim chuyên sâu và Space Paradiso, những người tạo ra các hiệu ứng phun khí đầy nghệ thuật.
Xu hướng thúc giục một người xem lại tủ quần áo của họ để tìm kiếm những món đồ từ các thương hiệu như True Religion, Guess, D & G và Von Dutch.
Cháy hết mình
Dù thế giới hiện đang hỗn loạn, người ta vẫn tiếp tục theo đuổi vật chất, chẳng hạn như mua giày hoặc trong trường hợp này là quần jean. Trong khi câu chuyện XS tôn vinh ý tưởng về việc Nero chơi đàn trong khi Rome bốc cháy, thì cốt truyện Burned Out áp dụng một cách tiếp cận nghiêm túc hơn và ít sự hoạt bát hơn.
Đó là một phản ứng đối với thời kỳ ảm đạm mà thế giới hiện đang trải qua, phản ánh sự bất mãn ngày càng tăng đối với các giá trị tư bản chủ nghĩa và sự tôn vinh năng suất cũng như nền văn hóa hối hả, khi các nghiên cứu cho thấy mức độ hạnh phúc đang giảm sút ở cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Sự rung cảm của Burned Out là u ám, với nhiều lớp quần áo bình thường trong một bảng màu hạn chế gồm màu đen, kết hợp với xanh lam và xám. Nước rửa khoáng được sử dụng để tạo hiệu ứng bẩn, trong khi tái chế đã trở thành một mặt hàng chủ lực. Những món đồ denim cao cấp, tinh tế từ Paradoxe Paris tương phản với những món đồ thoải mái trầm lặng từ các thương hiệu như Fear of God, gợi nhớ đến cách xếp lớp cột và tông màu của Helmut Lang thập niên 90.

Du khách cuối cùng
Hãy sẵn sàng cho sự bùng nổ văn hóa trong thời trang thể hiện di sản của các quốc gia trên toàn thế giới hơn bao giờ hết.
Mối quan tâm mới đối với du lịch hậu Covid đã mang lại sự nhạy cảm về văn hóa cao hơn, dẫn đến cách kể chuyện chân thực hơn. Trong không gian này, các thương hiệu như Kardo từ New Delhi, Bode từ NYC, SS Daly của Anh và Norblack Norwhite của người Canada gốc Ấn Độ đều đã tạo được dấu ấn. Ngoài ra, một tập thể người Paris đã tiếp quản hãng hàng không Tây Phi từng không còn tồn tại, Air Afrique, cam kết giới thiệu lại thế giới về triết lý toàn châu Phi của hãng hàng không cũng liên quan đến thời trang, nghệ thuật và phim ảnh.
Giao diện preppy mới đang xác định lại các hoạt động theo đuổi của giới thượng lưu, châu u như chơi gôn để thách thức thực tại. Các miếng vá lưu niệm trên vải denim là một xu hướng phổ biến, cùng với in khối Ấn Độ, vải denim đục lỗ và đồ trang sức đeo tay.
Đạo đứcEthos nổi lên như một câu chuyện hướng đến thương mại nhất trong bốn chủ đề và nêu bật sự hồi sinh của ngành sản xuất hàng may mặc đích thực và toàn diện phù hợp với tâm linh và tự nhiên, điều mà chủ nghĩa tư bản sơ khai và thời đại công nghiệp đã chống lại chúng ta.
Người sáng lập Patagonia, Yvon Chouinard, quyết định quyên góp công ty của mình để chống lại biến đổi khí hậu là một thay đổi quan trọng đối với chủ nghĩa tư bản và tác động của quyết định này vẫn chưa được thực hiện đầy đủ. Hành trình tìm kiếm trạng thái cân bằng mới này được phản ánh trong trang phục bảo hộ lao động thiết thực và thoải mái với các chủ đề về độ bền, phong cách nông dân và phong cách Americana khiêm tốn.
Trang phục có chất liệu denim thô nhẹ với màu nắng nhạt, cách tẩy rửa lấy cảm hứng từ cát và đá và thuốc nhuộm tự nhiên. Chất liệu denim được kết hợp với vải jacquard nhàu nát, vải sheer mộc mạc, vải dobbies sống, sợi gai dầu và vải lanh pha trộn để tạo nên vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn phong cách.