Bạn đang tìm kiếm sự sang trọng với mức giá phải chăng? Tại sao không thử một chiếc khăn có thể treo trên móc gần vòi hoa sen có kiểu dáng đẹp mắt tựa như những bức ảnh trên Instagram? Kristoffer Juhl, người đồng sáng lập thương hiệu đồ gia dụng Đan Mạch Tekla, cho biết rằng chúng ta thường có xu hướng mua lại những thứ mà người thân hoặc bản thân chúng ta thường mua trong quá khứ. Đối với một vài người, đó có thể là những chiếc khăn của John Lewis đã theo bạn từ trường tiểu học đến tận thời đại học.

Juhl đồng sáng lập Tekla vào năm 2017 cùng với Charlie Hedin, trước đây từng làm việc tại Acne Studios. Ý tưởng chung của họ là bán những thứ rất đẹp nhưng cũng phải rất đời thường cho những khách hàng Đan Mạch sang trọng - những người luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến ngôi nhà của họ. Khăn trải giường, tấm trải nệm, bộ đồ ngủ và chăn; tất cả đều mang tông màu trầm. Giờ đây, họ đã mở rộng bảng màu lên đến 25 phối màu, trong đó phổ biến nhất là màu gần với màu xanh NHS – từ đó khiến cho Tekla trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất tại thủ đô Copenhagen. Trong những tháng hè oi ả, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cô gái trẻ trung đạp xe trong bộ đồ ngủ Tekla sọc, trong khi cánh đàn ông nhâm nhi bia trong bộ đồ ngủ Tekla cổ vuông màu xanh hải quân (vâng, họ thật sự mặc đồ ngủ ngoài trời đấy). Trên bến cảng Copenhagen ở Islands Brygge, những chiếc khăn Tekla trải dọc cầu cảng bằng gỗ . Gần đây, thương hiệu này đã thực hiện cuộc “di cư” ra khắp châu u với kế hoạch mở một cửa hàng ở London.
Tuy nhiên, chính những chiếc khăn tắm mới là thứ thu hút bậc nhất nếu bạn có dịp đến thăm cửa hàng hoành tráng mới khai trương của họ tại Vognmagorgade, một con đường sầm uất ở Copenhagen với đầy rẫy các cửa hàng thiết kế và hình vẽ graffiti. Dày nhưng không nặng, những chiếc khăn này có màu kem bơ và màu vàng, hoặc xanh đậm và sọc; được xếp gọn gàng trên kệ lắp bên trong những hõm trống trên bức tường, nhìn xa trông như thể chúng là những chiếc áo len cashmere thượng hạng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi sản phẩm của Tekla cũng đã thành công xâm nhập vào phòng tắm của những nhân vật nổi tiếng như Alexa Chung và Harry Styles.
Sau đại dịch, nhiều người mới nhận ra rằng phòng tắm là không gian thường hay bị lãng quên trong ngôi nhà của chúng ta. Trong khi những căn phòng khác thay phiên nhau thay đổi chức năng: phòng khách trở thành văn phòng, bếp trở thành trường học, thì may mắn thay phòng tắm là nơi duy nhất bảo tồn được công năng vốn có.
Điều này cũng góp phần giải thích tại sao tập đoàn L’Oréal mua lại Aesop với giá hơn 2 tỷ đô la, tại sao Celine bán thanh xà phòng trị giá 94 đô la, và tại sao Raf Simons hợp tác sản xuất khăn tắm với Kvadrat. Nói một cách đơn giản, phòng tắm giờ đây trở thành “thiên đường” cho các tín đồ Instagram.
Từ đó, thế giới thời trang cũng dần dần “xâm lấn” vào nhà tắm với niềm tin rằng những mặt hàng xa xỉ thiết yếu này sẽ thúc đẩy doanh thu còn nhiều hơn cả mảng quần áo. Việc chi tiền cho các sản phẩm nhỏ bé trong nhà tắm đến từ một thương hiệu đắt đỏ cũng tạo ra cảm giác rằng bạn hoàn toàn có đủ khả năng sở hữu những thứ đắt tiền hơn của thương hiệu đó. Do vậy, khăn tắm in hoa của Dolce & Gabbana bán rất đắt hàng cùng với khăn tay của Hermes. Chanel thậm chí còn tặng chúng cho những vị khách quen.

Robert Rabensteiner, một nhà tạo mẫu quần áo nam nổi tiếng, vừa hợp tác với Pangaia sản xuất một loạt áo choàng tắm bằng cotton hữu cơ. Tại tuần lễ thời trang nhiều năm trước, người ta thường thấy Rabensteiner mặc áo khoác của Loro Piana hoặc áo len của Bruno Cucinelli. Nhưng giờ đây, rất có thể bạn sẽ trông thấy anh ấy mặc trang phục như đang đi spa hoặc áo choàng kiểu kimono.
Paboy Bojang, người sáng lập In Casa by Paboy, đã tạo ra những chiếc khăn lông xù có màu sắc tương phản mà ông mô tả là xứng đáng được xem như một phần mở rộng của tủ quần áo.Trong khi đó, Anna Fahey của Baina, chủ nhân của những chiếc khăn kẻ ca rô đã trở thành “chân ái” của mọi cô gái trong mùa hè vừa qua, lại bày tỏ quan điểm khăn tắm không nên gắn liền với xu hướng mà nên đề cao tầm quan trọng của chúng vào mọi mùa trong năm.
