Services
Điều Gì Ngăn Cản Chúng Ta Tối Ưu Hóa AI Trong Thiết Kế Thời Trang?
AI đã và đang gây ra những cuộc tranh cãi quyết liệt trong ngành thiết kế, đặc biệt là thiết kế thời trang – nơi đề cao sáng tạo cá nhân và luôn có xu hướng bài trừ sự hỗ trợ của công nghệ trong giai đoạn thiết kế.
Thời Trang Trong Thời Đại AI - Từ Thiết Kế Đến Trải Nghiệm Khách Hàng
Trong thế giới mà công nghệ Web3 và Metaverse không ngừng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) hiện là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất và là một trong những định dạng công nghệ bí ẩn nhất đang làm chủ cuộc chơi thiết kế. Là tâm điểm của các cuộc tranh luận về khái niệm nghệ thuật và thiết kế hiện đại, đổi mới công nghệ chắc chắn đã và đang mở ra một công thức sáng tạo mới, mặc dù còn khá mơ hồ trong thời đại kỹ thuật số.
KHI THỜI TRANG CAO CẤP CHỊU ẢNH HƯỞNG BỞI HALLYU
Hallyu là một khái niệm quen thuộc nói về làn sóng phát triền của văn hóa đại chúng Hàn Quốc bao gồm âm nhạc, chương trình truyền hình, phim ảnh, thời trang, trò chơi, nghệ thuật và văn học. Làn sóng này bắt đầu vào giữa những năm 1990, khi phim truyền hình Hàn Quốc và âm nhạc đại chúng thu hút được sự chú ý ở các nước châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản. Đến giữa những năm 2000 và đầu những năm 2010, các nhóm nhạc nam và nữ K-pop như Big Bang, Girls Generation và 2NE1 dẫn đầu đã mở rộng lượng người hâm mộ của họ lên phạm vi toàn cầu, bao gồm Châu Mỹ, Trung Đông cũng như Đông Nam Á. Châu Á. Kể từ đó, âm nhạc K-pop đã chứng kiến lượng người hâm mộ ngày càng tăng trên toàn thế giới. Sức ảnh hưởng này cũng tiếp tục được củng cố bởi sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc trở thành khách mời thường xuyên tại Tuần lễ thời trang Paris và Milan. Từ đó, sức hấp dẫn của họ cũng đã xâm nhập vào thế giới thời trang và ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.
10 nhà thiết kế Fashion-Tech đã khởi xướng cuộc cách mạng cho ngành Công nghiệp thời trang
Fashion-Tech (thời trang kết hợp xu thế công nghệ) đang ngày càng phổ biến và các nhà thiết kế Fashion-Tech cũng ngày một đông đúc. Họ ấp ủ những dự định thiết kế nên các món trang sức, phụ kiện có thể nâng tầm giới hạn con người với chức năng tương tác cùng môi trường. Các công cụ in 3D, AI, mở rộng hiện thực và kỹ thuật số với công nghệ tiên tiến nhất đã sẵn sàng cho phép họ thiết kế nên các sản phẩm thông minh này. Bài viết dưới đây giới thiệu 10 nhà thiết kế Fashion-Tech đang định nghĩa lại ngành công nghiệp thời trang bằng các dự án nổi bật của họ.
Louis Vuitton's GO-14 bag - Một biểu tượng thời trang thời đại mới
Hãy trở về tháng 10 năm 2014, khi Nicolas Ghesquière giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình với tư cách là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton trong sự đón chào nồng nhiệt của công chúng. Gần một thập kỷ sau đó, nhà mốt tái hiện lại một trong những chiếc túi xách đầu tiên của ông với tên gọi GO-14, từ đó nhanh chóng trở thành phụ kiện thời trang yêu thích của rất nhiều người nổi tiếng
Giải mã phong cách đường phố Scandinavian
Phong cách đường phố là một trong những nơi đầu tiên khởi tạo nên các xu hướng mới nhất dành cho các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang cao cấp. Vậy phong cách Scandinavia trong mảng thời trang đường phố là gì? Nhìn chung, phong cách Bắc u được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong thế giới nội thất nhờ việc sử dụng các đường nét gọn gàng, màu trắng hoặc tươi sáng và tổng thể ấm cúng. Các yếu tố này cũng đã khéo léo được đưa vào quần áo, thể hiện qua vẻ ngoài tối giản với màu sắc hạn chế và cảm giác bền vững về mặt tổng thể.
Cuộc cách tân trong giới Kimono nam hiện đại
Các thành viên trẻ trong một doanh nghiệp kinh doanh kimono do gia đình điều hành hàng thế kỷ đang mang đến cho loại trang phục này m ột luồng gió mới, trong nỗ lực bảo tồn truyền thống mặc kimono của nam giới.
Cuộc cách mạng của chất liệu bã trà trong giới thời trang
Wastea (bã trà) đang nổi lên như một sự lựa chọn mới thay thế cho chất liệu da truyền thống, tái sử dụng một cách khéo léo chất thải trà mà lẽ ra sẽ được xử lý tại các bãi chôn lấp hoặc bị đốt cháy.
Moral - Nghệ thuật kể chuyện bằng ngôn từ thời trang
“Luôn có một câu chuyện phía sau Moral” là quan điểm mà Giám đốc sáng tạo của Moral - Andandika Surasetja nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với TFR. Thương hiệu đương đại phi giới tính - Moral được Andandika sử dụng để kể lại những câu chuyện riêng và chuyển tải quan điểm sống thành những thiết kế phá vỡ mọi giới hạn.
Khi thời trang “xâm lấn” nhà tắm
Bạn đang tìm kiếm sự sang trọng với mức giá phải chăng? Tại sao không thử một chiếc khăn có thể treo trên móc gần vòi hoa sen có kiểu dáng đẹp mắt tựa như những bức ảnh trên Instagram? Kristoffer Juhl, người đồng sáng lập thương hiệu đồ gia dụng Đan Mạch Tekla, cho biết rằng chúng ta thường có xu hướng mua lại những thứ mà người thân hoặc bản thân chúng ta thường mua trong quá khứ. Đối với một vài người, đó có thể là những chiếc khăn của John Lewis đã theo bạn từ trường tiểu học đến tận thời đại học.
Quyền sở hữu trí tuệ được xác định như thế nào trong mảng thiết kế trang sức?
Quyền sở hữu trí tuệ được xác định như thế nào trong mảng thiết kế trang sức?
Loewe x Studio Ghibli: một trải nghiệm kỹ thuật số tươi vui
Hãng thời trang cao cấp LOEWE đã tung ra chương cuối của ba bộ sưu tập hợp tác với Studio Ghibli, lấy tiêu điểm là bộ phim Howl's Moving Castle.


_1718264627.png)








