Raisa Mahjabin Khan (Namrata Khan), Giám đốc điều hành của EXCLUSIA, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Apparel Resources, thảo luận về đặc trưng của EXCLUSIA là cung cấp quần áo phụ nữ dân tộc với giá cả phải chăng. Mỗi sáng tạo của nó đều được cân nhắc cẩn thận, lưu ý đến nhu cầu của những người đam mê du lịch, những người đam mê hangout và những người thích tiệc tùng.

Quần áo có khả năng nâng cao sự tự tin của một người và khiến họ nổi bật trong đám đông. Mỗi cá nhân có một tính cách độc đáo và quần áo của họ là một cách tuyệt vời để thể hiện phong cách đặc biệt của họ. Đối với những người thường xuyên tìm kiếm những bộ trang phục độc quyền để bắt kịp các xu hướng mới nhất, EXCLUSIA có trụ sở tại Bangladesh là một thương hiệu thời trang đang phát triển dành cho các nhu cầu thời trang cụ thể.
Tập trung mạnh vào nhóm người tiêu dùng Gen Z, EXCLUSIA cung cấp trang phục Karchupi truyền thống và bán phương Tây, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang hiện đại và truyền thống, cố gắng kết hợp phong cách cho mọi nhóm tuổi.
Mỗi sáng tạo đều được cân nhắc cẩn thận, lưu ý đến nhu cầu của những người đam mê du lịch, những người đam mê hangout và những người thích tiệc tùng. Cho dù đó là một kế hoạch du lịch vào phút chót hay một sự kiện sang trọng, thương hiệu này hứa hẹn sẽ có giải pháp cho mọi nhu cầu.
EXCLUSIA được hình thành bởi Raisa Mahjabin Khan (Namrata Khan) khi mới 17 tuổi, khi cô ấy vẫn đang theo đuổi trình độ A của mình. Vào năm 2014, cô ấy đã ra mắt trang trực tuyến đầu tiên của mình và sau đó đăng ký học ngành Kiến trúc tại NSU, nhưng cuối cùng cô ấy đã bỏ học. Sau đó, cô mở một cửa hàng tại JFP trước khi cùng chồng chuyển đến Canada.
Khởi đầu là một giấc mơ nhỏ vào năm 2018, ngày nay đã hiện thực hóa thành một doanh nghiệp chính thức với 8 thành viên quản lý, hơn 20 công nhân và karigar trong các nhà máy và nhân viên điều phối chụp ảnh hoặc triển lãm theo mùa.
THƯƠNG HIỆU USP VÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
Chuyên về quần áo phụ nữ dân tộc, thương hiệu của Raisa cung cấp nhiều loại sản phẩm như kameez , kurti / áo dài, áo, quần, đế, khăn quàng cổ, v.v.
“Điểm đặc biệt của chúng tôi là chúng tôi có thể cung cấp các thiết kế độc đáo với mức giá phải chăng. Trang phục được bán bởi các nhà thiết kế và thương hiệu khác với giá 10.000 Rs, gần bằng 50% giá tại EXCLUSIA,” Raisa Mahjabin Khan (Namrata Khan), Giám đốc điều hành của EXCLUSIA, nói với Apparel Resources (AR) trong một cuộc phỏng vấn độc quyền thêm , “Lý do đằng sau điều này là tất cả các hoạt động của chúng tôi đều được thực hiện nội bộ giúp chúng tôi giảm thiểu tổng chi phí.”
“Một lý do chính khác là chúng tôi giữ tỷ suất lợi nhuận rất thấp vì chúng tôi muốn khách hàng của mình có được sản phẩm tốt với giá tốt.”
Nhóm mục tiêu của EXCLUSIA chủ yếu bao gồm thế hệ trẻ - cụ thể là thanh thiếu niên vào đầu những năm 40 và các sản phẩm của họ có giá từ 750 BDT đến 7500 BDT. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào chi phí vải và loại công việc bề mặt được thực hiện trên quần áo (công việc karchupi hoặc thêu gia công hoặc gia công ren và khâu).
“Mọi người đang quan tâm nhiều hơn đến các thiết kế bóng bẩy như trang phục thông thường và thiết kế cực kỳ lộng lẫy cho các sự kiện và bữa tiệc. Bằng cách đó, họ có thể giữ được sự tương phản về vẻ ngoài giữa trang phục thường ngày và trang phục dự tiệc. Ngoài ra, họ đang thích các thiết kế và sản phẩm tuyên bố cho vẻ ngoài của họ. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc trên các sản phẩm quyến rũ cho năm nay,” – Raisa Mahjabin Khan (Namrata Khan), CEO của EXCLUSIA
Thương hiệu có một bộ sưu tập độc đáo gồm các thiết kế thủ công rất khó sao chép vì họ tạo ra nhiều mẫu bằng nhiều loại vải khác nhau và có các thiết kế thêu của riêng mình. Ngoài ra, họ lấy cảm hứng từ các thương hiệu thiết kế quốc tế nổi tiếng để tạo ra các thiết kế độc đáo của riêng mình. Thương hiệu đảm bảo rằng ngay cả khi hình thêu được truyền cảm hứng, họ sẽ biến đổi nó theo cách mà toàn bộ trang phục biến thành một thứ hoàn toàn mới và khác biệt.
“Như cái tên 'EXCLUSIA' , chúng tôi luôn phát triển vì tính độc quyền và đã giành được tình cảm to lớn từ khách hàng của mình cho điều đó trong suốt chặng đường. Chúng tôi chưa bao giờ thỏa hiệp với sự hài lòng của khách hàng và do đó, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của họ, từ đó giúp chúng tôi phát triển,” Raisa nói.

SẢN XUẤT VÀ TÌM NGUỒN LỰC
Nhà máy và văn phòng chính của thương hiệu được đặt tại Jagannathpur, Badda, Dhaka, nơi họ thực hiện việc cắt và khâu hàng may mặc trong nhà. Tuy nhiên, công việc thêu được gia công cho nhiều nhà cung cấp khác nhau ở các khu vực khác nhau của thành phố. Thương hiệu tiến hành QC, đóng gói và gửi bưu kiện tại văn phòng của mình.
EXCLUSIA lấy nguyên liệu chủ yếu từ Bangladesh và đôi khi cũng nhập khẩu từ Trung Quốc.
“Chúng tôi cố gắng giảm thiểu chi phí và giữ lợi nhuận tối thiểu. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ cao cấp, đồng thời chúng tôi đang nỗ lực từng bước để đảm bảo rằng chất lượng không bị ảnh hưởng.” – Raisa Mahjabin Khan (Namrata Khan), Giám đốc điều hành của EXCLUSIA
Raisa cũng nhận xét như vậy, “Chúng tôi làm việc với nhiều loại vải georgettes, lụa và organza, đồng thời nhập khẩu những đồ trang trí độc đáo từ Trung Quốc. Ở Bangladesh, chúng tôi mua hầu hết các nguyên liệu thô từ Islampur và Gausia, nơi có giá hợp lý khi mua với số lượng lớn. Họ cũng cung cấp cho chúng tôi những vật liệu độc đáo không có sẵn trên thị trường bán lẻ. Chúng tôi cũng nhập khẩu vải và đồ trang trí từ Trung Quốc để tăng cường cung cấp bộ sưu tập của mình.”
KẾ HOẠCH THU VÀ BỔ SUNG
EXCLUSIA thường phát hành các bộ sưu tập theo mùa hoặc theo lễ hội, từ 4 đến 6 lần một năm. Bộ sưu tập độc quyền và lớn nhất của họ được ra mắt trong dịp lễ Eid và mùa cưới, thời điểm thương hiệu đầu tư mạnh vào các buổi chụp ảnh và quảng cáo. Trong thời gian còn lại của năm, thương hiệu trưng bày các thiết kế của mình dưới dạng các phiên trực tiếp.
Thương hiệu này hầu hết thời gian lưu trữ sản phẩm mới tại kho/văn phòng do tính chất kinh doanh của họ chủ yếu là bán hàng trực tuyến. Điều này cho phép các sản phẩm có sẵn để giao tận nhà nhanh hơn so với ở cửa hàng thực tế.
“Chúng tôi bổ sung hàng cho đến khi có đủ nguyên liệu cần thiết, chẳng hạn như trong khoảng 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, khi một thiết kế hết hàng, chúng tôi sẽ không bổ sung lại,” Raisa giải thích.
BÁN LẺ, CỔ PHIẾU VÀ KẾ HOẠCH MỞ RỘNG TƯƠNG LAI
Hiện tại, EXCLUSIA hoạt động ở hai quốc gia – Dhaka, Bangladesh và Montreal, Canada, với hàng có sẵn ở cả hai địa điểm. Tuy nhiên, nó chủ yếu nhận đơn đặt hàng trước cho khách hàng ở Canada và Hoa Kỳ.
Nó cũng có hai trang mới trong tác phẩm, đó là Hijabistaa và Glamourism. Hijabistaa hoàn toàn tập trung vào thời trang khiêm tốn, nơi thương hiệu nhập khẩu những chiếc khăn bán sẵn và sau đó làm nổi bật chúng bằng cách thêm tác phẩm thêu karchupi lên trên chúng. Thương hiệu này cũng mang đến nhiều loại khăn quàng cổ in màu khác nhau bằng nhiều chất liệu khác nhau để phục vụ cho nhiều đối tượng người tiêu dùng và nhu cầu cụ thể của họ. Ngoài ra, thương hiệu cũng đang nghiên cứu abayas và nhún vai dành cho những phụ nữ theo phong cách thời trang khiêm tốn, cùng với các phụ kiện khăn trùm đầu.
Mặt khác, chủ nghĩa quyến rũ tập trung vào các sản phẩm quần áo may sẵn nhập khẩu theo xu hướng thời trang toàn cầu mới nhất và mang đến cho người tiêu dùng những trang phục đẹp như váy maxi, co-ords, váy dài, v.v. Nhóm hiện đang làm việc để thêm nhiều danh mục sản phẩm như túi xách, giày dép, phụ kiện và đồ trang trí vào bộ sưu tập.
Bên cạnh những điều này, thương hiệu đang tích cực làm việc để mở rộng các dòng sản phẩm của mình ngoài việc cung cấp nhãn hiệu hiện tại.