top of page

Chiếc khăn tắm trị giá 925 USD đã xuất hiện trên thị trường

Từ thương hiệu đã mang đến cho chúng ta đôi giày cao gót Croc và chiếc ví đựng rác có 1 không 2, chiếc váy quấn khăn tắm trị giá 925 USD đã xuất hiện trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi khám phá nó ngay bây giờ.

Mới đây, thương hiệu Balenciaga đã tiết lộ về sự ra đời mới nhất của chiếc khăn vải bông xù màu xám được dùng như là mẫu váy unisex cạp cao, dài đến đầu gối. Tác phẩm này xuất hiện trong bộ sưu tập Mùa Xuân năm 2024 của hãng và được quảng cáo trực tuyến lần đầu tiên vào ngày hôm nay chứ không xuất hiện trong buổi trình diễn Tuần lễ thời trang Paris như thường thấy.
Được biết, khăn tắm Balenciaga có 3 tông màu be, đen và xám đá. Mặc dù được làm từ chất liệu khăn vải nhưng nó được trang bị hai nút thắt và một đai quấn bên trong mình.
Nhưng điều khiến cho sản phẩm trở nên khác biệt hơn so với những chiếc khăn màu xám khác chính là bộ logo Balenciaga được thêu ở khu vực mặt trước. Nó đồng thời còn khiến cho người ta cảm thấy khó hiểu khi được nhà sản xuất khuyến cáo rằng chỉ nên giặt khô sản phẩm này chứ không nên giặt nước như bình thường.
Vậy nên chẳng có gì phải ngạc nhiên khi siêu phẩm trên đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Trong đó một cư dân mạng tên X cho rằng: “Đây là một ý tưởng tồi” trong khi một anh bạn khác thì lại cho biết: “Tôi quả thật có thể mua một chiếc khăn trông như thế với giá chỉ 15 USD tại siêu thị Kmart bên ngoài”.
Tuy nhiên, một số khác thì lại cho thấy ý kiến trái ngược khi nói rằng: “Ồ, thật tuyệt, tôi sẽ mua nó” hay có người còn bày tỏ sự quan tâm rằng: “Giá bán của nó vào ngày Black Friday là bao nhiêu nhỉ? Tôi rất muốn biết để mua sắm cho mình”.
Được biết, mẫu váy độc lạ trên đã xuất hiện sau khi giám đốc sáng tạo Demna của Balenciaga nói với tạp chí Vogue rằng ông đang có ý định từ bỏ những món đồ phô trương và giảm bớt hình ảnh cường điệu của thương hiệu. Bởi vì ông Demna từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Bạn biết đấy, may quần áo là một công việc nghiêm túc. Đó không phải là việc tạo ra hình ảnh, tiếng vang hay bất kỳ thứ gì tương tự cả”.

Do đó rất có thể sự ra đời của mẫu khăn váy kể trên không phải là một chiêu trò quảng cáo có chủ ý. Nhất là khi Balenciaga không phải là người đầu tiên giới thiệu khăn tắm như một món đồ thời trang cao cấp trên thị trường.
Vào mùa xuân năm 2020, nhà mốt Prada, Fendi và Ludovic de Saint Sernin cũng đã tung ra sản phẩm tương tự trên sàn diễn danh giá. Trong khi đó thương hiệu Miu Miu và Acne Studios cũng lần lượt làm điều này vào năm 2015 và 2017.
Còn trong năm 2018, Donatella Versace thậm chí còn hồi sinh bộ quần áo vải bông xù in hình con bướm trong bộ sưu tập năm 1995 của nhà mốt Gianni Versace. Và nhãn hàng Marc Jacobs đã trưng ra chiếc váy quấn khăn đính sequin trên tạp chí Vogue số tháng 2 năm 1989.
Cảm giác gần gũi khi chỉ quấn một chiếc khăn từ lâu đã được các nhiếp ảnh gia và người mẫu ghi lại. Nhiều số trước đây của tạp chí Vogue đều có hình ảnh người mẫu đang sẵn sàng tắm gội ở nhiều công đoạn khác nhau mang tính chất liên hoàn.
Chẳng hạn như trong một bức ảnh chụp vào năm 1954 của nhiếp ảnh gia John Rawlings có hình một người mẫu tạo dáng cùng với bộ đồ bơi một mảnh và chiếc khăn vải bông xù màu trắng quấn quanh đầu. Đến năm 1967, nhà nhiếp ảnh Franco Rubartelli đã bắt được cảnh siêu mẫu Veruschka chỉ quấn trên người một chiếc khăn màu cam và đeo một chuỗi hạt đi kèm. Hay như ông Arthur Elgort cũng đã từng chụp ảnh cho nhiều người nổi tiếng như siêu mẫu Linda Evangelista và Patti Hansen trong nhiều trạng thái cởi đồ khác nhau sau khi tắm hoặc vào lúc vừa tắm gội sạch sẽ cho mình.
Nhưng trong khi thời trang khăn tắm phần lớn gắn liền với thói quen sẵn sàng hoặc chưa sẵn sàng làm sạch cơ thể của phụ nữ, thì Balenciaga lại biến nó trở thành một trải nghiệm phi giới tính khi tham gia vào thị trường lâu đời. Nói cách khác, chiếc khăn tắm của nhà mốt nổi danh là thứ dành cho tất cả những ai đang có sẵn 925 đô la trong túi của mình.

Thu Lành (theo Tạp chí Vogue)
bottom of page