top of page

“Tuyệt đối thiên tài” của A. Roege Hove

Nhãn hiệu có trụ sở tại Copenhagen đã khai mạc Tuần lễ thời trang với một bộ sưu tập — và đám đông — đã chứng minh lý do tại sao nó được người trong cuộc yêu thích

A.Roege Hove, mở đầu lịch trình tại Tuần lễ thời trang Copenhagen cho mùa xuân hè 2024, được quảng cáo là “thương hiệu hàng dệt kim lý tưởng”. Hình dáng trí tuệ của cụm từ khiến tôi tự hỏi: Làm thế nào để một chiếc áo len được nâng tầm thành một ý tưởng ? Nhưng sau đó, tôi bắt gặp những người phụ nữ xếp và cuộn những món đồ của nhà thiết kế Amalie Røge Hove vào tủ quần áo của họ — và tất cả đều có ý nghĩa.
Stephanie Broek , một nhà văn và nhà tư vấn thời trang, đã lên kế hoạch mặc một chiếc váy của A. Roege Hove đến chương trình tuần này ở thủ đô Đan Mạch. Hai năm trước, trước khi tham dự buổi trình diễn đường băng đầu tiên của nhãn hiệu vào năm 2021, cô đã tò mò về loại vải dệt kim đặc biệt của thương hiệu: Nó có thể giữ hình dáng của nó ở dạng một bộ quần áo đơn lẻ, không đường cắt nhưng vẫn co giãn để phù hợp với nhiều loại trang phục. các loại cơ thể.
Sau buổi trình diễn đầu tiên, Broek cho biết những chiếc áo đan này là chủ đề bàn tán của mùa giải, và ngay sau đó, cô ấy đã tự mình mặc chiếc áo đó. “Amalie có một phong cách rất đặc biệt,” Broek nói với tôi. “Bạn có thể nhận ra tác phẩm của cô ấy sau khi nhìn thấy nó một lần. Đó là bằng chứng cho thấy những nếp gấp dệt kim của cô ấy độc đáo đến như thế nào.

Tại A. Roege Hove, hàng dệt kim không bao giờ lỏng lẻo và hầu như luôn trong suốt. Với cổ áo lượn sóng và đường viền cổ áo uốn lượn hình thành từ các nếp gấp dệt kim, nó thường nhấp nhô theo những hướng bất ngờ. Felicia Pennant , tổng biên tập và người sáng lập tạp chí trực tuyến Season , cho đến nay đã sở hữu hai món đồ của A. Roege Hove: một chiếc áo lệch vai màu xanh băng giá có cổ cao và một chiếc váy midi màu đen. Cô ấy nói, chúng khiến cô ấy cảm thấy sự nguyên bản vì thương hiệu vẫn chưa đạt được trạng thái “mọi người đều mặc nó”. “Chúng chắc chắn là những chiến lợi phẩm,” Pennant nói với tôi, “về cơ bản là những tác phẩm nghệ thuật và khá ấn tượng.”
Đồng thời, như Broek đã lưu ý, độ co giãn của chúng khiến chúng trở nên linh hoạt bẩm sinh: chẳng hạn như áo len đan thắt nơ, có thể khoác ngoài áo phông hoặc mặc riêng như một chiếc áo đi chơi, trong suốt các giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Broek đã mặc một bộ trang phục đầy đủ của A. Roege Hove tới Tuần lễ thời trang năm ngoái khi đang mang thai 35 tuần. “Các thiết kế của cô ấy cũng khiến tôi cảm thấy hài lòng về cơ thể của mình,” cô nói. “Họ nhấn mạnh những đường cong của tôi một cách hoàn hảo.”
Những lời khen ngợi truyền miệng từ những người mua sắm như thế này đã khiến A. Roege Hove trở thành nhân vật được yêu thích của người tham gia trong Tuần lễ thời trang Copenhagen. Trước khi các thiết kế của Amalie Røge Hove được bán bởi những người như Farfetch và MatchesFashion , cũng như các cửa hàng thời trang cao cấp đặc biệt như TA của Thành phố New York, cô ấy đã đăng những chiếc túi mà cô ấy tự dệt cho mình và em gái trên Instagram. Cô ấy đã nhận đủ yêu cầu để sản xuất thêm, sau đó mở rộng sang áo, váy và đầm. Những chiếc túi mà cô ra mắt vào năm 2019, sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ về thiết kế dệt may và làm việc dưới quyền của Cecilie Bahnsen, vẫn được thương hiệu này bán.

Røge Hove nói với tôi rằng mục tiêu của cô ấy là luôn làm việc cho một thương hiệu chỉ tập trung vào hàng dệt kim. Cô nói: “Đối với tôi, mọi thứ chỉ đến từ nỗi ám ảnh về hàng dệt, các lớp xếp và không có cấu trúc giống như vậy. Các thao tác tự hoàn thiện của cô ấy với bông và nylon tái chế giờ đây đã nhận được sự yêu mến của cả lượng người hâm mộ ngày càng tăng và các tổ chức thời trang lớn hơn: Đầu năm nay, nhà thiết kế đã giành được Giải thưởng Sáng tạo Karl Lagerfeld danh giá tại Giải thưởng Woolmark.

MATT JELONEK // HÌNH ẢNH GETTY
Giải thưởng, “[đã] mang lại rất nhiều năng lượng cho nhóm và theo một cách nào đó, đã xác nhận lại rằng những gì chúng tôi làm là có giá trị trong thời điểm mà bản thân việc sản xuất quần áo có thể không có giá trị,” Røge Hove nói.
Hiện tại, thương hiệu đang cân nhắc xem nên lấy động lực mà nó có được gần đây ở đâu. Bộ sưu tập 10—đã ra mắt ngày hôm qua trước đông đảo các biên tập viên, người mua và người hâm mộ—vẫn trung thành với một số khía cạnh dễ nhận biết nhất của nhãn hiệu: nhấn mạnh vào các tông màu trung tính như đen và trắng, một số món đồ hoàn toàn trong suốt, hàng dệt kim có sọc xuất hiện từ cách dệt của họ.
Nhưng đánh dấu một bước ngoặt cho thương hiệu, cũng có những bổ sung mới: Một số mảnh được dệt từ Circulose, một loại vật liệu hoàn toàn được hình thành từ phế thải dệt may; những chiếc khác có trang trí bằng bạc ám chỉ sự hợp tác sắp tới với thợ kim hoàn người Đan Mạch Georg Jensen. Røge Hove giải thích: “Kết cấu và kiểu dáng mới thể hiện nhiều hơn những gì hàng dệt kim có thể làm được, cũng như những gì chúng tôi với tư cách là một thương hiệu có thể làm được. “Theo nghĩa đó, đối với chương trình này, chúng tôi đã cố gắng làm việc [với các hình dạng] có thể có giao diện phù hợp hơn.”

Một câu hỏi xác định thái độ chung quay trở lại với những khách hàng mặc các thiết kế của Røge Hove trong thế giới thực: “Làm thế nào chúng ta có thể làm cho điều này hơi giống những người trên phố mặc trang phục của chúng ta, theo một cách nào đó?”
Xét cho cùng, trong khi nhà thiết kế và nhóm của cô ấy là những người đầu tiên dệt bằng loại vải mới hoặc uốn vải thành một hình dạng mới, thì chính những người bên ngoài xưởng may mới là người đưa thương hiệu vào cuộc sống. Røge Hove nói: “Họ dám sử dụng nó theo một cách khác với cách chúng tôi thể hiện trong chương trình. “Tôi thích cảm giác rằng nếu bạn có một tác phẩm mà bạn có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau, theo thời gian, bạn có thể tạo kiểu cho nó theo những cách khác nhau.”

RAIMONDA KULIKAUSKIENE // GETTY IMAGES
Những người mẫu trong buổi trình diễn hôm thứ Hai nhón chân đi giày cao gót qua những vũng nước trong sân bảo tàng được cải tạo thành một đường băng lát đá cuội, theo nhạc nền của tiếng còi báo động quốc tế và tiếng còi inh ỏi (do nhà thiết kế sắp xếp) và mưa trút xuống đám đông (do hành tinh sắp xếp). Một số phong cách đường băng không hoàn toàn phù hợp với mùa hè, chẳng hạn như một chiếc áo ba lỗ trong suốt bằng giấy kết hợp với một chiếc váy midi trong suốt không kém và dép xỏ ngón.
Đường băng nhìn ngắm những bộ trang phục với nhiều lớp — chẳng hạn như chiếc áo ba phần tư màu đen mở ra giống như vỏ sò trong The Birth of Venus để lộ chiếc áo ba lỗ màu xám thứ hai, hoặc một chiếc váy màu xanh lục có lưới, dài tay ở trên — dễ dàng hơn để tưởng tượng trên một đường phố bận rộn vào cao điểm của mùa hè. Chúng nói lên những thuộc tính mà những người mua sắm của A. Roege Hove đã thảo luận với tôi: thú vị về mặt hình ảnh nhưng vẫn linh hoạt.

Trần Thanh Huyền
bottom of page