top of page

Neville Brody và Nike thiết kế kiểu chữ "mô-đun có chút công nghiệp" cho bộ quần áo bóng đá nữ của đội tuyển Anh

Nhà thiết kế đồ họa Neville Brody đã hợp tác với Nike để tạo kiểu chữ cho bộ quần áo bóng đá nữ của đội tuyển Anh, đề cập đến nguồn gốc trang trí nghệ thuật ban đầu của Sân vận động Wembley. Chữ và số là phiên bản cập nhật của kiểu chữ mà Brody đã tạo trước World Cup 2014 cho bộ quần áo bóng đá của đội tuyển nam Anh.

Theo Brody, kiểu chữ này cao hơn và nhẹ nhàng hơn để phù hợp với việc giảm kích thước và có nhiều yếu tố góc cạnh hơn với các đường nét giống như khuôn tô "để mang lại nhiều câu chuyện mới mẻ và sáng tạo hơn " .
"Nó được thiết kế từ cùng một cốt lõi và cách tiếp cận [như kiểu chữ năm 2014] nhưng được cấu hình lại theo hình thức và tỷ lệ khác nhau của bộ công cụ," nhà thiết kế nói với Dezeen.
Các ký tự màu xanh lam và trắng lấy cảm hứng từ bộ quần áo bóng đá được phát hành gần đây có trang trí trên đó, do Nike thiết kế để bày tỏ lòng kính trọng đối với sự kiện 100 năm Sân vận động Wembley , mở cửa lần đầu tiên vào năm 1923.
Các hoa văn theo phong cách trang trí nghệ thuật và màu sắc phấn được mô phỏng trên mặt tiền bằng gạch của sân vận động ban đầu lần lượt là đặc điểm của áo sơ mi xanh lam và trắng của bộ quần áo bóng đá.

Brody giải thích: “Chúng tôi đã kết hợp nhiều yếu tố kiến ​​trúc và phong cách, những yếu tố này cũng được coi là phần trung tâm của mẫu mà nhóm của Nike đã tạo ra cho bản in dệt may.
"Chúng bao gồm các đường cắt góc cạnh, nét vẽ và sử dụng những khoảng trắng cũng như cách tiếp cận hình học đối với cách các đường cong nối với các đường thẳng."
Thiết kế giống như khuôn tô của kiểu chữ cũng xuất hiện trong lần lặp lại năm 2014 và cắt bỏ các con số lớn hiển thị trên áo của mỗi cầu thủ.
Nhà thiết kế nói thêm: “Cảm giác khuôn tô hoạt động như một phương tiện để tạo ra chữ cái có cảm giác mô-đun và hơi công nghiệp, nhấn mạnh tính năng động của đội và cách bố trí hiệu quả”. Brody nói rằng mặc dù một số ý tưởng ban đầu dự định tạo kiểu chữ mang tính "phiêu lưu" hơn, nhưng nhà thiết kế và nhóm của anh ấy đã làm việc với Nike để đảm bảo rằng kiểu chữ vẫn dễ đọc - đặc biệt là trên màn hình trong một trận đấu có nhịp độ nhanh.
Brody giải thích: “Khám phá ranh giới giữa mức độ dễ đọc và mức độ trừu tượng là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của chúng tôi, tìm kiếm điểm phù hợp giữa cách diễn đạt và chức năng”.
Đội tuyển Anh – còn được gọi là Sư tử cái – đã ra mắt trang phục thi đấu trong trận Chung kết Nữ lần đầu tiên , trong đó đội vô địch Cúp bóng đá nữ châu u của UEFA gặp đội vô địch CONMEBOL Copa América Femenina, giải đấu mà đội đã giành chiến thắng trước Brazil vào tuần trước.
Vào thứ Ba, các Nữ sư tử đã mặc bộ quần áo này để thi đấu với Australia trong một trận giao hữu quốc tế, nhưng tên của một trong ba cầu thủ đã bị xóa khỏi áo của họ để làm nổi bật số liệu thống kê về những người sinh ra ở Vương quốc Anh ngày nay được cho là sẽ mắc chứng mất trí nhớ.
Bộ quần áo này cũng có quần đùi màu xanh phù hợp với thời gian được trang bị lớp lót thấm hút siêu mỏng để người chơi có thể chảy máu thoải mái và kín đáo hơn trong trận đấu.
Được biết đến nhờ sản phẩm thiết kế kiểu chữ của mình, Brody trước đây đã tạo ra kiểu chữ thương hiệu riêng đầu tiên của Coca Cola .

Trần Thanh Huyền (theo Dezen)
bottom of page