top of page

Những món đồ nam quan trọng cho Thu/Đông 2023

Buổi giới thiệu trang phục nam quốc tế cho mùa Thu/Đông 2023 chứng kiến ​​sự quan tâm mới đối với các mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo như áo khoác dài, áo khoác blazer và vest được thiết kế riêng trong khi mọi thứ đang thay đổi một chút với phong cách thời trang không theo khuôn mẫu đang lên ngôi với váy dành cho nam giới đang trên đà phát triển.

Các buổi giới thiệu trang phục nam quốc tế cho mùa Thu/Đông 2023 đã diễn ra trọn vẹn, cho phép chúng ta có thời gian xử lý và giải mã các xu hướng thời trang chính sẽ thống trị sàn diễn thế giới vào giữa năm nay.
Có một mối quan tâm mới đối với các mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo như áo khoác dài, áo cộc tay và vest được thiết kế riêng trong khi mọi thứ đang thay đổi một chút so với phong cách thời trang không theo khuôn mẫu đang nổi lên với váy dành cho nam giới đang trên đà phát triển.
Về hình in và màu sắc, các quy tắc bất chấp giới tính tiếp tục được áp dụng với việc các nhà thiết kế và thương hiệu sẽ nỗ lực hết mình để thêm một chút sinh động cho bảng màu buồn tẻ và trầm lặng của mùa đông.
Các phong cách dẫn đầu về sự thoải mái tiếp tục phát triển với sự tập trung mạnh mẽ vào các chất liệu mềm mại, vải dệt kim và hàng may mặc kỹ thuật có nhu cầu lớn, trong khi phong cách ăn mặc theo phong cách preppy và tính thẩm mỹ theo phong cách grunge len lỏi vào bối cảnh do ảnh hưởng từ văn hóa đại chúng.

ÁO DÀI
Dài đến dưới đầu gối hoặc dài đến bắp chân và mắt cá chân, áo khoác dáng dài đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông của cả nam và nữ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi món đồ này góp mặt trong danh sách.
Mang nét thẩm mỹ cổ điển, trường tồn với thời gian, các nhà thiết kế đang cập nhật những chiếc áo khoác dài cho mùa sắp tới bằng cách cung cấp nhiều kiểu dáng ngoại cỡ và phá cách hơn, thường có màu sắc rực rỡ và/hoặc có các họa tiết in đậm.

Alexander McQueen, Ami và Dries Van Noten trình bày phong cách cắt gọn gàng bắt kịp xu hướng trong khi Bluemarble và Casablanca làm nổi bật các nghệ sĩ bên trong với sự kết hợp màu sắc rực rỡ và hoa văn. Egonlab, Givenchy và Amiri chơi đùa với các biến thể lông thú giả trong khi Billionaire và Federico Cina trình bày một mẫu tương phản trên một diện mạo khác. Các biến thể giả da và da sáng chế cũng có tính năng cao như được thấy ở JW Anderson, Gunther và Billionaire. Các bản in đồ họa nổi bật đã thu hút sự chú ý của chúng tôi tại Alexander McQueena và Dhruv Kapoor.

VÁY DÀNH CHO NAM
Mặc dù văn hóa phương Tây cho rằng váy chủ yếu được mặc bởi phụ nữ, nhưng lịch sử lại chỉ ra điều ngược lại với lịch sử váy đã được nam giới mặc ở nhiều nền văn hóa trên thế giới như váy kilt của Scotland hoặc dashiki của châu Phi.
Nhưng sự thay đổi gần đây hơn đối với cách ăn mặc linh hoạt theo giới tính đã làm cho váy của nam giới trở thành một phần của thời trang tiên phong.
Phong cách không tuân thủ này có váy quấn, sarong và váy được cập nhật với các bước lặp hiện đại như đường viền bất đối xứng, việc sử dụng các loại vải độc đáo như vải được sử dụng trong trang phục nam và denim, và các bản in đậm như đã thấy ở Dior Men's Look 8, Etro's Look 25 và Wales Bonner's Look 16, trong số những người khác.

VÁY DỰ PHÒNG
Có niên đại từ cuối những năm 1890 và đầu những năm 1900, phong cách 'preppy' được coi là biểu tượng địa vị vào thời đó với phong cách được mặc bởi những người đàn ông giàu có theo học các trường dự bị và Ivy League. Với những chiếc áo cài cúc, áo len dệt kim và giày lười, xu hướng này đã mở rộng sang cả phụ nữ đại học vào những năm 1930.
Vào những năm 1950, xu hướng này còn mở rộng hơn nữa với những bộ đồ đôi và áo len cách điệu bên ngoài áo sơ mi có cổ, áo sơ mi bóng bầu dục thể thao, cũng như sự nổi lên của họa tiết kẻ sọc. Xu hướng này đã quay trở lại vào mùa đông năm ngoái và chứng kiến ​​những mặt hàng tối giản và thoải mái. Xu hướng này tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong mùa Thu/Đông 2023 sắp tới khi các nhà thiết kế và thương hiệu thử nghiệm nhiều kiểu mẫu bao gồm họa tiết kẻ caro và họa tiết argyle, cho đến cổ áo chữ V và áo sơ mi cài khuy kết hợp với quần đùi.
Các ngoại hình chính cần lưu ý bao gồm Diện mạo 6 của Etro, Diện mạo 31 của Kenzo và Diện mạo 28 của Amiri.

MAY CỠ LỚN
Là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của cả nam giới và phụ nữ trong nhiều thập kỷ, áo khoác blazer được thiết kế riêng đã trải qua các giai đoạn chỉ đơn giản trở thành một món trang phục công sở thông thường, cho đến ngày nay, khi kiểu dáng ngoại cỡ của nó đã trở nên phổ biến trở lại do sự gia tăng của xu hướng mua sắm tiết kiệm và cổ điển. Kiểu dáng vừa vặn đặc biệt này có hình bóng mềm mại hơn và mang lại vẻ giản dị hơn cho bộ quần áo bảo hộ lao động, khiến nó phù hợp với môi trường cả trong và ngoài văn phòng.
Một món đồ xuyên mùa, xu hướng cắt may quá khổ phù hợp cho cả buổi tối mùa hè và cũng như một lớp bổ sung cho mùa đông.
Đối với mùa Thu/Đông 2023, Louis Vuitton, Ami và Louis Gabriel Nouchi đã trình làng nhiều phiên bản lặp lại rõ ràng hơn, mỗi phiên bản đều thể hiện phong cách có phần vai nổi bật và kết hợp với phần đáy phù hợp, trong khi Sean Suen thể hiện xu hướng ái nam ái nữ.
Gucci, Kenzo, Egonlab và Emporio Armani đều cho thấy các lựa chọn trong cách phối màu rực rỡ thêm màu sắc vào bảng màu mùa đông chủ yếu là màu trung tính và màu đen.

BURGUNDY
Một sắc đỏ đậm, đậm đã gắn liền với giới quý tộc và hoàng gia qua thời Trung cổ và Phục hưng, sắc thái này đã được truyền qua nhiều thế kỷ và đặc biệt phổ biến trong các mùa Thu/Đông.
Là một màu linh hoạt có thể kết hợp với nhiều cách phối màu và phong cách, màu sắc này hoạt động tốt cho các mùa nhờ đặc tính trung lập về giới tính và không tuân thủ, khiến nó trở thành lựa chọn thích hợp cho các nhà thiết kế và thương hiệu muốn cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng và toàn diện hơn.
Đối với mùa sắp tới, Botter's giới thiệu một số lụa trong sắc thái hoàng gia trong khi Louis Vuitton giới thiệu một bản cập nhật về sự kết hợp giữa áo khoác dài và áo khoác cộc tay kết hợp với túi xách, mũ xô và giày cùng tông màu. Van Beirendonck's Look 24 nhìn thấy màu sắc trên một loại vải độc đáo.

GIẢI TRÍ
Xu hướng trang phục giải trí tiếp tục gia tăng do tính thiết thực và thoải mái mà nó mang lại trong những năm đại dịch, với việc các thương hiệu và nhà thiết kế đưa loại trang phục này làm chủ đạo trong bộ sưu tập của họ do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng.
Linh hoạt và không theo mùa, xu hướng này có thể được mặc ngoài các hoạt động chỉ bao gồm tập thể dục. Các thương hiệu đã chú ý đến những gì người tiêu dùng muốn bằng cách đáp ứng bằng các phiên bản cập nhật để phù hợp với nhiều môi trường và tình huống khác nhau, cũng như bỏ qua việc hợp tác với các thương hiệu thể thao để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau và phục vụ nhiều đối tượng hơn.
Sàn diễn Thu/Đông chứng kiến ​​các loại vải dệt kim mềm mại, lụa, ni-lông, bông và các loại vải kỹ thuật được các nhà thiết kế khám phá kỹ càng để mang đến sự thoải mái cũng như hiệu suất đồng thời.
Những kiểu dáng chủ đạo bao gồm Look 23 của Givenchy, Look 11 của Bianca Saunders, Look 50 của Dolce & Gabbana và Look 5 của Saint Laurent, trong số những kiểu dáng khác.

QUẦN VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
Khi thời trang lấy cảm hứng từ quân đội quay trở lại sàn diễn cũng như bán lẻ, quần ống rộng nổi lên như một món đồ quan trọng cho mùa Thu/Đông 2023 sắp tới.
Các thương hiệu đang hiện đại hóa trang phục thiết thực và chức năng với các tính năng bao gồm đường cắt ống rộng, kiểu dáng cạp cao và lựa chọn chất liệu thay thế. Những bổ sung mới này mang phong cách vượt ra khỏi nguồn gốc dựa trên quân đội của nó để thu hút nhiều người mua sắm hơn, từ các cô gái Gen Z đến những người đàn ông lớn tuổi.
Thêm vào các tùy chọn vốn đã mở rộng của các thiết kế lấy cảm hứng từ quân đội hiện có trên thị trường, quần ống rộng đã nổi lên như một phong cách mới chỉ trở nên phổ biến trong những năm qua. Kiểu dáng thoải mái và những cải tiến hiện đại khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng thu hút nhiều đối tượng và môi trường hơn, củng cố vị trí của nó như một món đồ thiết yếu trong tủ quần áo.

GRUNGE
Được đặc trưng bởi thẩm mỹ phản thời trang đi ngược lại với các xu hướng thời trang chủ đạo vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, Grunge nổi lên như một tiểu văn hóa bắt nguồn từ khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, cụ thể là Seattle.
Kể từ đó, xu hướng này đã có một thế giới riêng và tạo ra nhiều xu hướng phụ đã phát triển để trở thành xu hướng theo cách riêng của chúng. Chúng bao gồm những chiếc áo khoác quá khổ, chất liệu hoàn thiện dày dặn, quần jean rộng thùng thình, những hiệu ứng sờn rách truyền tải cảm giác không cầu kỳ.
Bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong trào nhạc grunge, đặc biệt là bởi các ban nhạc như Nirvana, Pearl Jam và Soundgarden, xu hướng này tiếp tục phản ánh thời đại với nhu cầu về những đôi bốt đế dày tăng tốc trong năm nay do sự nổi tiếng của nhân vật Jenna Ortega trong Sê-ri Netflix vào thứ Tư , cũng như sự phát triển trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng đồng bộ với sự trở lại của xu hướng này với Blink-182, My Chemical Romance và Paramore, tất cả sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào mùa xuân năm 2023.

Trần Thanh Huyền
bottom of page