Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới
Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh vừa giới thiệu đến công chúng một diện mạo hoàn toàn mới qua chiến dịch rebranding đầy cảm hứng.
Là một bảo tàng lớn với lịch sử phát triển lâu đời gần 1 thế kỷ ở khu vực miền Nam, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh luôn không ngừng chuyển mình và đổi mới để lịch sử không chỉ theo kịp xu thế thời đại mà còn kiến tạo những xu thế mới của thời đại. Đặc biệt, bảo tàng ngày càng quan tâm đến việc xây dựng một thương hiệu di sản đặc sắc, kế thừa những giá trị quý báu của lịch sử và văn hoá dân tộc nhưng vẫn tràn đầy cảm hứng thời đại mới để kết nối mạnh mẽ với thế hệ hôm nay. Và trong nỗ lực này, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh vừa giới thiệu đến công chúng một diện mạo hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những khám phá đầy bất ngờ về một Việt Nam ta chưa từng biết đến trong quá khứ
Trong bộ nhận diện mới được thiết kế bởi đội ngũ trẻ Zám Studio, logo của Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh mượn cảm hứng từ hoạ tiết kiến trúc đặc trưng, như một tia sáng từ ngàn xưa chợt lóe lên giữa thế kỷ hiện đại, thể hiện tinh thần khát khao khám phá trong mỗi chúng ta.
Hình ảnh mới của lịch sử trân quý những sắc màu rực rỡ trong mỗi cổ vật khắp mảnh đất quê hương, đề cao tính di sản nhưng cũng đồng thời điểm xuyến nét chấm phá riêng biệt. Mỗi hoa văn là một câu chuyện lần đầu được hé lộ, bừng sáng lấp lánh từ những ngày xưa cũ, lan tỏa đến mọi ngóc ngách cuộc sống để cùng bạn vươn xa khắp thế giới.