

CelcomDigi hỗ trợ Bank Rakyat trở thành ngân hàng kết nối 5G đầu tiên của Malaysia

Mới đây, Bank Rakyat đã tuyên bố chuyển sang kỷ nguyên mới của ngân hàng số dưới sự hỗ trợ của tập đoàn công nghệ CelcomDigi Bhd. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình số hóa của Bank Rakyat để đảm bảo ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất trong tương lai gần. Đồng thời đánh giá lại trải nghiệm của khách hàng thông qua kết nối 5G tiên tiến.
Được biết, trong quá trình triển khai kế hoạch, CelcomDigi sẽ hỗ trợ Rakyat bằng các giải pháp ngân hàng thông minh đầu cuối cho mọi kết nối, thúc đẩy hiệu quả hoạt động chung của ngân hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng với các giao dịch liền mạch và nhanh chóng ngay cả khi họ đang di chuyển.
Tiến sĩ Mohammad Hanis cho biết: “Ngân hàng Rakyat luôn ưu tiên nhu cầu của người dùng thông qua việc nâng cao hành trình của khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính hoặc kỹ thuật số phù hợp với chương trình số hóa. Song song đó là nhiệm vụ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cũng được Rakyat nêu trong kế hoạch chiến lược 5 năm, BR25”.
Ông hy vọng quyết định này sẽ giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm ngân hàng của khách hàng với các ứng dụng công nghệ ổn định và môi trường kinh doanh an toàn. Đặc biệt là trong việc mở rộng các dịch vụ tài chính đến các cộng đồng không có dịch vụ ngân hàng, chưa được tiếp cận và chưa được phục vụ đầy đủ.
Theo đó, ông Mohammad Hanis cho biết thêm: “Sáng kiến này cũng nhằm mục đích giải quyết vấn đề hòa nhập tài chính, thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)”.

Riêng ông Idham Nawawi, Giám đốc điều hành của CelcomDigi cho biết: “CelcomDigi rất vui mừng được làm việc với một đối tác có cùng chí hướng, có cùng mục tiêu chung là luôn tìm ra những cách sáng tạo để mang lại nhiều giá trị hơn cho các khách hàng tiềm năng của mình giống như Bank Rakyat”.
“Và trong vai trò là một đối tác kỹ thuật số đáng tin cậy, chúng tôi có đủ chuyên môn lẫn giải pháp Digital phù hợp để hỗ trợ Rakyat trong việc thay đổi bối cảnh ngân hàng chung ở Malaysia khi họ hướng tới một tương lai kết nối kỹ thuật số tiên tiến hơn. Chúng tôi mong muốn thực hiện được cam kết trở thành một thương hiệu mà khách hàng có thể tin tưởng và tin cậy trong thời đại kỹ thuật số hóa mọi thứ như hiện nay”.
Theo đúng như kế hoạch thì trong giai đoạn đầu, mọi người sẽ được chứng kiến đội tàu “Bank Bergerak” (Ngân hàng di động) của Bank Rakyat được trang bị các giải pháp kết nối CelcomDigi 5G, tăng cường kết nối để giao dịch mượt mà hơn và cập nhật thông tin theo thời gian thực về các hoạt động ngân hàng bất kể “Bank Bergerak” nằm ở đâu. Song song đó, chúng tôi còn cung cấp các giải pháp kết nối hiệu quả để đảm bảo đường truyền 5G luôn liền mạch tại một số chi nhánh của Ngân hàng Rakyat trên khắp Malaysia, cũng như tăng cường an ninh, giám sát bên ngoài cơ sở và bảo vệ nghiêm ngặt hơn nữa các giao dịch của khách hàng tiềm năng.
Đến giai đoạn sau, Bank Rakyat sẽ sẵn sàng khám phá các cơ hội IoT, đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp đám mây và an ninh mạng. Những sáng kiến này sẽ tạo ra con đường mới cho các giải pháp ứng dụng số hóa bổ sung, củng cố năng lực kỹ thuật số của ngân hàng, cải thiện các điểm tiếp xúc với khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Cuối cùng là chúng sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách hàng, Rakyat và cả đội ngũ nhân viên làm việc bên trong ngân hàng này.