top of page
Image by chiranjeevi a

Google tung ra các công cụ AI tổng quát dành riêng cho các nhà quảng cáo doanh nghiệp

Mới đây, Google đã tung ra các công cụ AI tổng quát để hỗ trợ các nhà tiếp thị tạo quảng cáo hiệu quả bằng cách: Sáng tạo dòng tiêu đề, mô tả và hình ảnh ấn tượng cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Chúng sẽ được tích hợp sẵn cùng với chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cho phép mọi người mua quảng cáo của Google trên nhiều nền tảng hiện hành. Chi tiết ra sao, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn ngay bây giờ.

ChatGPT đã nói:

Cách đây không lâu, Google đã chính thức thông báo rằng tập đoàn đang triển khai
các công cụ AI tổng quát mới để các nhà quảng cáo có thể sáng tạo nên những mẫu
tin đăng dễ dàng cho mình. Bởi vì những công cụ này sẽ giúp cho người dùng viết
các tiêu đề, mô tả và tạo hình ảnh đi kèm văn bản theo cách đơn giản vô cùng.
Được biết, chúng sẽ được Google cung cấp cho những ai sử dụng chiến dịch tối đa
hóa hiệu suất cho phép người dùng mua quảng cáo của Google trên YouTube, các
trang mạng hiển thị, tìm kiếm, khám phá, Gmail và cả Maps Google. Từ đây các
công cụ AI sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn trong quá trình
các nhà tiếp thị mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng nội dung chất lượng cao
cho mình.

Lúc này có một câu hỏi đặt ra là các công cụ AI tổng quát sẽ hỗ trợ nhà tiếp thị đắc
lực như thế nào?

Đứng trước câu hỏi trên, Google cho biết Google AI sẽ sáng tạo nội dung văn bản
và hình ảnh dựa trên các dữ liệu đầu vào. Các văn bản và hình ảnh này có thể được
lặp đi lặp lại trong mẫu quảng cáo và được tùy chỉnh bằng cách bố trí thêm nhiều
chi tiết cho dữ liệu ban đầu. Ngoài ra, chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cũng sẽ xem
xét các dữ liệu có sẵn khi được đề xuất hoặc khi tạo ra một số nội dung nhất định
cho người dùng.

Đại diện Google cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho tất cả các nhà
tiếp thị đạt được hiệu suất quảng cáo cao nhất. Đồng thời hỗ trợ mọi người sáng
tạo và thử nghiệm các ý tưởng táo bạo dù cho nó có là thử nghiệm hình ảnh, thông
điệp hay xây dựng quảng cáo từ các dữ liệu đầu vào”.

Nhưng bạn có thể yên tâm là các công cụ AI tổng quát sẽ không bao giờ tạo ra hai
hình ảnh giống nhau. Thay vào đó, mọi hình ảnh được sáng tạo sẽ là phiên bản duy
nhất dành cho các doanh nghiệp và khách hàng.

Đặc biệt, sản phẩm của Google còn được tích hợp các biện pháp bảo vệ an toàn để
ngăn hệ thống xâm nhập vào các thông báo nhắc nhở nhạy cảm, không cần thiết
hoặc đề xuất các quảng cáo vi phạm chính sách.

Bởi vì đối với Google: “Bất kỳ quảng cáo nào được tạo lập từ nội dung có sẵn đều
phải tuân thủ theo các chính sách quảng cáo hiện có của chúng tôi trước khi được
phát tán. Nếu nó vi phạm chính sách của Google, thì nó sẽ được thực thi các biện
pháp xử lý theo quy định hiện hành.
Riêng với người dùng công cụ, bạn luôn được quyền xem lại các nội dung mà
mình đã tạo lập trước khi cho khởi chạy cùng với chiến dịch quảng cáo của mình”.

Hiện tính năng sáng tạo nội dung được hỗ trợ bởi các công cụ AI tổng quát sẽ được
cung cấp dưới dạng phiên bản Beta cho tất cả các nhà quảng cáo tại Hoa Kỳ vào
cuối năm này.

Thu Lành
bottom of page