

&Walsh sử dụng AI để tạo thương hiệu cho sự ủng hộ năng lượng hạt nhân

Cơ quan sáng tạo của Mỹ &Walsh đã tạo thương hiệu cho trang web của người ủng hộ năng lượng hạt nhân Isodope bằng cách sử dụng trình tạo hình ảnh AI DALL-E 2. Trước khi tạo thương hiệu, &Walsh có trụ sở tại New York đã thử nghiệm với nền tảng DALL-E 2 của OpenAI để xem liệu nó có thể hữu ích cho việc tạo ra hình ảnh thương hiệu hay không.
"Chúng tôi đã sử dụng AI để tạo ra nhiều hình ảnh nghiên cứu điển hình, biểu tượng, hướng nghệ thuật và hình nền cho hình ảnh của Isodope," &Walsh đồng sáng lập Jessica Walsh nói với Dezeen.
DALL-E 2 là một nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) chuyển văn bản thành hình ảnh. Người dùng nhập một loạt từ và AI sau đó khai thác cơ sở dữ liệu hình ảnh lớn để tạo ra những hình ảnh có một không hai được làm từ vật liệu tổng hợp dựa trên đầu vào ban đầu.
&Walsh tin rằng những nỗ lực của họ đánh dấu một trong những lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng để xây dựng thương hiệu.
Walsh nói: “Tôi đã thấy nó được sử dụng cho nghệ thuật, minh họa và nhiếp ảnh, nhưng không phải để tạo ra một dự án xây dựng thương hiệu.
“Chúng tôi đã thử nghiệm nó trước đây nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi sử dụng nó theo cách rộng lớn hơn để giúp định hình và tạo ra toàn bộ thương hiệu,” cô nói thêm.
Walsh nói rằng Isodope – một thương hiệu được thành lập bởi Isabelle Boemeke sử dụng TikTok để quảng bá năng lượng hạt nhân – là một dự án lý tưởng để thử nghiệm các phương pháp này.

Walsh cho biết: “Thật đúng đắn khi chúng tôi xây dựng thương hiệu AI đầu tiên cho một dự án nhằm bảo vệ tương lai của nhân loại.
Studio đã sử dụng những gợi ý như "mô hình 3d của máy tính cổ điển làm bằng kết cấu đá xanh đen trong một môi trường ở thế giới khác với cát xanh, bóng chrome và đá thiên thạch xanh với hướng nghệ thuật đầy màu sắc" và "hình ảnh biểu tượng năng lượng hạt nhân có mặt cười đặt ở trung tâm" để tạo hình ảnh cho Isodope.
Phương pháp này tạo ra hình ảnh lấy các chủ đề của công ty và kết hợp chúng với ý định của các nhà thiết kế, tạo ra một phần nội dung cụ thể và được định hướng kỹ thuật số.
Walsh nói rằng hàng ngàn hình ảnh đã được tạo ra, dẫn đến việc dự án trở thành một trong những thử nghiệm và giám tuyển.
“AI là một công cụ giống như bất kỳ công cụ thiết kế nào khác,” cô nói. "Bạn không thể chỉ sử dụng nó trong một giờ và mong đợi nó sẽ làm nên điều gì đó tuyệt vời. Bạn phải học ngôn ngữ của nó và cách vận dụng từ ngữ cũng như gợi ý để hiểu được những gì bạn đang nghĩ trong đầu."
Walsh tin rằng các trình tạo hình ảnh AI cung cấp một cách để khách hàng sớm có ý tưởng cụ thể về các dự án và việc tạo AI sẽ loại bỏ các nhiệm vụ soạn thảo và động não tẻ nhạt cho các thành viên trong nhóm.
Walsh cho biết: “Sẽ luôn có nhu cầu đối với con người để định hình kết quả cuối cùng và sẽ có cả một ngành công nghiệp gồm những chuyên gia nói chuyện và làm việc với AI”, Walsh người đã ví việc sử dụng thế hệ AI với các công nghệ chế tạo kỹ thuật số thời kỳ đầu chia sẻ.
“Lấy ví dụ về máy tính và phần mềm thiết kế khi nó mới ra mắt,” cô nói.
“Các nhà thiết kế sợ rằng nó sẽ cướp đi công việc của họ nhưng quả thực nó đã loại bỏ rất nhiều công việc tẻ nhạt và những rào cản khó khăn để trở thành một nhà thiết kế,” cô nói thêm.
"Nó cho phép mở ra một thế hệ sáng tạo mới trở thành nhà thiết kế mà trước đây họ không thể mơ tới do nơi họ sống, giá cả của công cụ hoặc khả năng tiếp cận đào tạo đều cần thiết để thành thạo trong nghề."
Trang web Isodope giới thiệu những nỗ lực xây dựng thương hiệu của &Walsh đã lên kế hoạch ra mắt vào cuối tháng 10. Theo Walsh, bên cạnh trang web, việc xây dựng thương hiệu cũng sẽ được sử dụng cho các tài liệu vật lý như "nhãn dán ba chiều".
Vào tháng 4, Dezeen đã làm tròn các thiết kế khác được tạo ra bởi công nghệ chuyển văn bản thành hình ảnh của OpenAI .