Đến hẹn lại lên, ngày hôm nay chuyên mục Nội Thất & Kiến Trúc của chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả gần xa top 5 dự án thiết kế không gian và các sản phẩm nội thất độc đáo thu hút nhiều lượt xem nhất trên tạp chí Frame trong năm 2023 này. Chúng đều là những tác phẩm được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao và được dự đoán sẽ tạo nên một xu hướng thiết kế mới trong tương lai gần.
KIRIKO
Cùng với chiến dịch Giáng sinh của trung tâm mua sắm Tokyu Plaza Ginza, Hakuten đã thiết kế nên một công trình lắp đặt rộng 15m2 mang tên Cây Kiriko ngay góc giao lộ có mật độ giao thông đông đúc. Được biết, nhà thiết kế này đã vay mượn các họa tiết hoa văn chạm khắc Edo Kiriko để trang trí cho công trình của mình.
Thêm vào đó, cây Kiriko còn được ứng dụng kỹ thuật chiếu sáng ngược để làm nổi bật sự phức tạp của hoa văn chạm khắc trong mắt người nhìn. Vậy nên nó được dự đoán là sẽ tạo nên một điểm nhấn ấn tượng ngay tại góc giao lộ đông người.
BỘ BÀN GHẾ DI + RE
Takasu Gaku Design and Associates đã hợp tác với một nhà máy tiện gỗ địa phương ở Shizuoka, Nhật Bản thiết kế nên bộ bàn ghế Di+Re. Tên gọi này được đặt theo tên viết tắt của phương pháp "tháo rời và giải trí", thứ được ứng dụng hàng đầu trong quy trình thiết kế và sản xuất vật dụng nội thất thịnh hành.
Mỗi sản phẩm có bên trong đó đều sở hữu hình dáng độc đáo nhờ các thao tác thiết kế có chủ ý khi tạo hình bàn ghế trên vật liệu sản xuất. Kết hợp với đó là cách ứng dụng kỹ thuật nghiêng, xoay và đảo ngược hiện đại trong quá trình chế tạo bộ sản phẩm cho người dùng.
Nó đã minh chứng cho những gì mà Lucy Bagshaw, Giám đốc dự án tại Tp Bennett chia sẻ: “Khi để chất liệu và sự khéo léo lên tiếng, các cấu hình thiết kế được phép cất cao tiếng hát cùng với sự đơn giản hoàn hảo của mình”.
QUÁN BAR ARTIFACT
Tọa lạc tại BaseHall, một trong những điểm đến ẩm thực và đồ uống mới nhất của Hồng Kông, Artifact là một quán bar hiện đại được thiết kế bởi công ty NC Design & Architecture.
Được biết, không gian nơi đây được lấy cảm hứng từ bể chứa nước để đưa du khách thoát khỏi sự bận rộn của khu ẩm thực xung quanh và đến với khung cảnh thân mật ấm áp vô cùng.
Nhưng trước khi đến được điểm đích sau cùng, bạn phải đi dọc một hành lang dài được che giấu bởi các cửa sổ hình tròn và đường ống công nghiệp. Để rồi khi tiến sâu vào bên trong, bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi hệ thống trần nhà hình vòm được tráng gương tỉ mỉ để phản chiếu luồng ánh sáng mạnh mẽ từ bên ngoài.
Theo ông Gilbert Khalil, Giám đốc thiết kế và dịch vụ kỹ thuật tại Sunset Hospitality Group cho biết: “Ý tưởng thiết kế gây ấn tượng với trần nhà được tráng gương tạo ra các khối nổi, các khối kiến trúc hữu cơ và cả những bức tường cách âm tùy chỉnh làm tăng thêm sự thú vị cho người dùng”.
KHÁCH SẠN ACE TORONTO
Nằm ở trung tâm Khu may mặc của Toronto, Ace Hotel Toronto được xây dựng dựa trên đặc điểm lịch sử của chính ngành công nghiệp này.
Cụ thể hơn là kiến trúc sư Shim-Sutcliffe và Atelier Ace đã sử dụng một bảng màu vật liệu hạn chế bao gồm gỗ, gốm sứ, đá và bê tông để gợi lên cảm giác công nghiệp hóa trong không gian kiến trúc nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm áp cho con người.
Chính vì thế mà ông Nicolas Delefosse, người sáng lập và cũng là giám đốc sáng tạo tại NDDO đã nhận xét dự án này như sau: “Không gian tối giản và tiết kiệm tại Ace Hotel Toronto cho thấy cách sử dụng ít nguyên liệu thô có thể tạo ra trải nghiệm phong phú hơn bình thường gấp nhiều lần”.
CỬA HÀNG MILK BUN
Vừa qua, Tập đoàn ẩm thực cao cấp Gastronomica đã mạo hiểm hợp tác với Milk Bun, một doanh nghiệp chuyên cung cấp bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên ở Kuwait mở rộng lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhanh của mình.
Theo đó, không gian nội thất bên trong cửa hàng thức ăn nhanh được thiết kế với tông màu hồng chủ đạo lấy từ Logo thương hiệu. Kết hợp với đó là bảng màu xám trung tính được ứng dụng sáng tạo để thu hút thế hệ các bạn trẻ hiện đại có Style hơn người.
Ngoài ra, bên trong cửa hàng, hệ thống lò nướng bánh quy và quầy thanh toán được đặt gần lối ra vào để khách hàng Order nhanh chóng. Nó đồng thời còn làm tăng tính nhận diện thương hiệu cho chính doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người dùng.
Theo nhà thiết kế Anne-Rachel Schiffman cho biết: “Việc chuyển đổi từ tông màu xám tự nhiên của đá Terrazzo sang bụi hoa hồng rực rỡ hơn là một cách thông minh để thu hút sự chú ý cho thương hiệu và làm tăng tính nhận dạng cho các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng”.
Như vậy, có thể thấy top 5 dự án thiết kế không gian nội thất và các sản phẩm đi kèm sở hữu cho mình những điểm nhấn đặc biệt riêng. Chúng giúp cho người dùng kiến tạo nên một không gian thư giãn và thưởng thức cuộc sống hết sức thi vị. Vậy nên bạn hãy cân nhắc đến những lựa chọn này khi cần thiết kế nội thất cho riêng mình.