Top 10 màu CMYK dự đoán top trending năm 2024 (p1)
Từ nội thất, thời trang đến thiết kế, màu sắc luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Theo nhiều nghiên cứu, màu sắc thậm chí có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý con người; chẳng hạn như những tông màu pastel dịu nhẹ sẽ có tác dụng giúp thư giãn tinh thần; màu đỏ làm gia tăng tốc độ hô hấp và huyết áp, cũng là màu thu hút sự chú ý hơn tất cả nên thường được sử dụng trong các biển báo nguy hiểm. Hay màu xanh lá gợi nhớ tiềm thức con người về thiên nhiên và các yếu tố liên quan như sự thuần khiết, yên bình, sự tươi mát và sức khỏe ; xanh lá cây thường được sử dụng trong các brands có liên quan đến sự tăng trưởng, năng động và sáng tạo (Starbucks là một ví dụ điển hình). Và dưới đây là danh sách 10 màu CMYK được dự đoán sẽ làm mưa làm gió vào năm 2024.
1. Cyber Lime
Một chiến lược quan trọng đối với phần đông khách hàng thời gian tới là duy trì một cái nhìn lạc quan và vui vẻ. Xu hướng các màu sắc chủ đạo cho năm 2024 cũng dựa trên những chủ đề như lòng trắc ẩn, cộng đồng và sự kết nối. Ngoài ra, futuristism - chuyển tiếp giữa hiện tại và tương lai, thế giới thực và thế giới ảo.-ảnh hưởng từ sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và AI trong thời gian qua với các tone màu chói và rực cũng trở thành xu hướng.
Cyber Lime (Coloro 051-76-36) là một đại diện cho thực tế kết nối chúng ta với những phiên bản kỹ thuật số đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Cơ thể và tâm trí được kích thích và nạp năng lượng bởi tông màu nồng ấm gần với neon này Sắc xanh chanh cũng làm nổi bật lên mối quan hệ giữa thiên nhiên và công nghệ; mang lại hiệu ứng giống như một liều dopamine. Ngoài ra, đây cũng là tông màu trung tính, phù hợp với cả phân khúc thời trang cao cấp và ready-to-wear và nhiều công năng khác nhau như giày dép, phụ kiện, thời trang biểu diễn, thể thao,..
2. Radiant Red
Một trong những cái tên dự đoán sẽ on trend vào mùa hè năm 2024 là Radiant Red (Coloro 011-50-32). Đây là màu đỏ có hương vị thơm ngon, dễ chịu và vui vẻ tựa như một miếng dưa hấu mọng nước, ngọt lịm. Ngoài ra, Radiant Red còn đảm bảo vẻ rực rỡ, cảm giác hào hứng không đứt đoạn ở cả thế giới thực lẫn kỹ thuật số.
Vốn đại diện cho cả sự nguy hiểm lẫn đam mê, sắc đỏ này thực tế có mối liên hệ sâu sắc đến sự phát triển của “caring economy” - một bước chuyển mình tất yếu, đã được dự đoán trong kinh tế và xã hội. Caring economy phát triển mạnh mẽ từ sau đại dịch Covid, khi con người nhận thức rõ ràng hơn tính hữu hạn của sự sống; cũng như tầm ảnh hưởng của sự trao đổi qua lại về vật chất lẫn tinh thần tới sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng. Từ đó đến nay, nhiều nỗ lực đã được tập trung để nâng tầm những trao đổi này. Nỗ lực và mong muốn kiến tạo nên một xã hội thân thiện, ấm áp và thận trọng hơn ấy có khả năng được truyền tải bởi một tone màu như Radiant red.
3. Elemental Blue
Elemental Blue (Coloro 117-47-13) tái khẳng định vị trí bền vững của các tông màu trung tính tinh tế trước sự biến đổi xu hướng. Sắc xanh xám này gợi nhắc về một lối sống chậm rãi, đồng thời làm tăng trưởng sự phát nhạy bén của các giác quan và trí não. Một tone màu trầm như Elemental Blue thể hiện nhu cầu về sự ổn định và điều độ, đồng thời phù hợp với mục tiêu tìm kiếm sự cân bằng lý tưởng giữa thế giới ngoại cảnh như công việc, mạng xã hội và thế giới nội tâm mỗi người.
Mọi lứa tuổi, từ sơ sinh đến trung niên đều có thể bổ sung màu chàm nhạt tinh tế, nhã nhặn này vào tủ đồ. Elemental Blue đặc biệt phù hợp với ngành thiết kế và nội thất, có thể được áp dụng để tạo ra các sản phẩm hữu ích, đáp ứng được nhu cầu về cả chức năng lẫn thẩm mỹ.Tone màu này phù hợp nhất khi đóng vai trò như một lớp hoàn thiện và đi với những thiết kế đơn giản; bởi sắc thái cá tính ấy đủ để mang lại vẻ tươi mới cho không gian.
4. Fondant Pink
Nếu đang cần tìm một tone màu pastel không quá nhợt nhạt, tinh tế và không kém phần trang trọng; hãy thử tìm đến Fondant Pink (Coloro 147-70-20). Tone màu này không chỉ là sự tiếp nối của sắc hồng làm mưa làm gió năm 2023, mà còn là sự pha trộn tuyệt đẹp với hai sắc tím lilac và oải hương.
Khả năng kích thích trí tưởng tượng, giảm căng thẳng cũng như tạo cảm giác thời gian trôi qua nhanh hơn là những lý do khiến sắc hồng “kẹo đường” sẽ trở thành một trong những màu in được sử dụng nhiều trong năm 2024.
Fondant Pink cũng sẽ được thế hệ Gen Z ưa chuộng và sử dụng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội - Metaverse, tạo ra cảm giác liên quan đến sự sáng tạo và sức hút, sức hấp dẫn. Ngành Digital art, các trò chơi kỹ thuật số cũng như những cửa hàng trực tuyến sẽ là đơn vị phù hợp nhất với tone màu này. Ngành thời trang cần để ý đến một vài quy tắc “ngầm” về giới tính có liên quan; tuy nhiên, sẽ luôn tồn tại những trường hợp ngoại lệ.
Reference:
https://thefashionfrill.com/fashion/key-color-trends-of-2024/
https://www.colorpsychology.org/
1. Cyber Lime
Một chiến lược quan trọng đối với phần đông khách hàng thời gian tới là duy trì một cái nhìn lạc quan và vui vẻ. Xu hướng các màu sắc chủ đạo cho năm 2024 cũng dựa trên những chủ đề như lòng trắc ẩn, cộng đồng và sự kết nối. Ngoài ra, futuristism - chuyển tiếp giữa hiện tại và tương lai, thế giới thực và thế giới ảo.-ảnh hưởng từ sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và AI trong thời gian qua với các tone màu chói và rực cũng trở thành xu hướng.
Cyber Lime (Coloro 051-76-36) là một đại diện cho thực tế kết nối chúng ta với những phiên bản kỹ thuật số đang được mở rộng hơn bao giờ hết. Cơ thể và tâm trí được kích thích và nạp năng lượng bởi tông màu nồng ấm gần với neon này Sắc xanh chanh cũng làm nổi bật lên mối quan hệ giữa thiên nhiên và công nghệ; mang lại hiệu ứng giống như một liều dopamine. Ngoài ra, đây cũng là tông màu trung tính, phù hợp với cả phân khúc thời trang cao cấp và ready-to-wear và nhiều công năng khác nhau như giày dép, phụ kiện, thời trang biểu diễn, thể thao,..
2. Radiant Red
Một trong những cái tên dự đoán sẽ on trend vào mùa hè năm 2024 là Radiant Red (Coloro 011-50-32). Đây là màu đỏ có hương vị thơm ngon, dễ chịu và vui vẻ tựa như một miếng dưa hấu mọng nước, ngọt lịm. Ngoài ra, Radiant Red còn đảm bảo vẻ rực rỡ, cảm giác hào hứng không đứt đoạn ở cả thế giới thực lẫn kỹ thuật số.
Vốn đại diện cho cả sự nguy hiểm lẫn đam mê, sắc đỏ này thực tế có mối liên hệ sâu sắc đến sự phát triển của “caring economy” - một bước chuyển mình tất yếu, đã được dự đoán trong kinh tế và xã hội. Caring economy phát triển mạnh mẽ từ sau đại dịch Covid, khi con người nhận thức rõ ràng hơn tính hữu hạn của sự sống; cũng như tầm ảnh hưởng của sự trao đổi qua lại về vật chất lẫn tinh thần tới sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng. Từ đó đến nay, nhiều nỗ lực đã được tập trung để nâng tầm những trao đổi này. Nỗ lực và mong muốn kiến tạo nên một xã hội thân thiện, ấm áp và thận trọng hơn ấy có khả năng được truyền tải bởi một tone màu như Radiant red.
3. Elemental Blue
Elemental Blue (Coloro 117-47-13) tái khẳng định vị trí bền vững của các tông màu trung tính tinh tế trước sự biến đổi xu hướng. Sắc xanh xám này gợi nhắc về một lối sống chậm rãi, đồng thời làm tăng trưởng sự phát nhạy bén của các giác quan và trí não. Một tone màu trầm như Elemental Blue thể hiện nhu cầu về sự ổn định và điều độ, đồng thời phù hợp với mục tiêu tìm kiếm sự cân bằng lý tưởng giữa thế giới ngoại cảnh như công việc, mạng xã hội và thế giới nội tâm mỗi người.
Mọi lứa tuổi, từ sơ sinh đến trung niên đều có thể bổ sung màu chàm nhạt tinh tế, nhã nhặn này vào tủ đồ. Elemental Blue đặc biệt phù hợp với ngành thiết kế và nội thất, có thể được áp dụng để tạo ra các sản phẩm hữu ích, đáp ứng được nhu cầu về cả chức năng lẫn thẩm mỹ.Tone màu này phù hợp nhất khi đóng vai trò như một lớp hoàn thiện và đi với những thiết kế đơn giản; bởi sắc thái cá tính ấy đủ để mang lại vẻ tươi mới cho không gian.
4. Fondant Pink
Nếu đang cần tìm một tone màu pastel không quá nhợt nhạt, tinh tế và không kém phần trang trọng; hãy thử tìm đến Fondant Pink (Coloro 147-70-20). Tone màu này không chỉ là sự tiếp nối của sắc hồng làm mưa làm gió năm 2023, mà còn là sự pha trộn tuyệt đẹp với hai sắc tím lilac và oải hương.
Khả năng kích thích trí tưởng tượng, giảm căng thẳng cũng như tạo cảm giác thời gian trôi qua nhanh hơn là những lý do khiến sắc hồng “kẹo đường” sẽ trở thành một trong những màu in được sử dụng nhiều trong năm 2024.
Fondant Pink cũng sẽ được thế hệ Gen Z ưa chuộng và sử dụng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội - Metaverse, tạo ra cảm giác liên quan đến sự sáng tạo và sức hút, sức hấp dẫn. Ngành Digital art, các trò chơi kỹ thuật số cũng như những cửa hàng trực tuyến sẽ là đơn vị phù hợp nhất với tone màu này. Ngành thời trang cần để ý đến một vài quy tắc “ngầm” về giới tính có liên quan; tuy nhiên, sẽ luôn tồn tại những trường hợp ngoại lệ.
Reference:
https://thefashionfrill.com/fashion/key-color-trends-of-2024/
https://www.colorpsychology.org/