

Vì sao bạn nên chuyển đổi từ Universal Analytics sang Google Analytics 4?

Vào giữa năm 2023, nền tảng phân tích dữ liệu cũ của Google là Universal Analytics hay còn gọi là Google Analytics 3 đã được thay thế bằng Google Analytics 4. Đây là một nền tảng hoàn toàn mới được Google phát triển cho đông đảo người dùng. Ngay lập tức nó đã tạo nên một trào lưu chuyển đổi từ Universal Analytics sang Google Analytics 4 bởi đông đảo User trên toàn cầu. Vậy lý do gì đã khiến cho nền tảng mới của Google được ưa chuộng đến thế? Tại sao bạn nên thực hiện việc chuyển đổi ngay bây giờ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay nhé.
Sự khác biệt giữa Universal Analytics và Google Analytics 4
Mặc dù cùng là nền tảng phân tích dữ liệu được cung cấp bởi ông lớn Google nhưng giữa Universal Analytics và Google Analytics 4 vẫn có sự khác biệt lớn mà bạn cần biết sau đây:
Universal Analytics
Trong Universal Analytics, sự tương tác của người dùng được theo dõi trong một trang tính và dữ liệu luôn được gửi dưới dạng “lần truy cập”. Chính vì thế mà trên nền tảng Universal Analytics đã từng xuất hiện một bảng danh sách các lần truy cập được xác định từ trước. Chẳng hạn như lần truy cập mà người dùng xem trang hoặc tham khảo các sản phẩm trên chính trang web đó.
Nhưng điều này cũng cho thấy một điều rõ ràng rằng việc thu thập dữ liệu của người dùng đã bị hạn chế phần nào. Nói cách khác, nó chỉ cho phép bạn thu thập dữ liệu của các nội dung đã được tùy chọn từ trước.
Google Analytics 4
Khác với Universal Analytics, trong Google Analytics 4 các lượt truy cập đã được thay thế bằng các sự kiện có thể tùy chỉnh. Nó cho phép bạn thu thập dữ liệu cho bất kỳ nội dung nào bạn muốn mà không bị hạn chế bởi các tùy chọn được xác định từ trước. Chẳng hạn như các hành động của người dùng trên trang web, các danh mục hoặc sản phẩm mà người dùng đã nhấp vào và những gì mà người dùng tải lên trang của bạn,...

Vì sao bạn nên chuyển đổi từ Universal Analytics sang Google Analytics 4?
Theo các chuyên gia kỹ thuật số cho biết so với Universal Analytics, Google Analytics được nâng cấp nhiều tính năng nổi bật hơn. Vậy nên nó cho thấy được rất nhiều điểm ưu việt như sau:
Hỗ trợ người dùng thu thập dữ liệu linh hoạt hơn và toàn diện hơn
Cung cấp đầy đủ và chi tiết hơn các thông tin cho User để quá trình phân tích Data được diễn ra hiệu quả
Cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với website hoặc các nền tảng mà mình sở hữu
Cung cấp mã nhận diện cho các User truy cập đồng thời chia người dùng ra thành từng nhóm riêng biệt
Hỗ trợ theo dõi sát sao các hành động của nhóm User và cách nhóm di chuyển để báo cáo về máy chủ
Dựa vào đây, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các vấn đề bất thường trong kho dữ liệu và có những định hướng phát triển tốt hơn trong tương lai gần
Kết luận
Đến đây có thể nói nền tảng phân tích dữ liệu Google Analytics 4 là phiên bản được nâng cấp từ Universal Analytics. Nó cung cấp nhiều tính năng thông minh và tiện ích hơn phiên bản cũ rất nhiều nên được ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu. Ngay bây giờ, bạn hãy thực hiện việc chuyển đổi từ Universal Analytics sang Google Analytics 4 để có được công cụ tiện ích hỗ trợ công việc tối ưu cho mình.