top of page

Bao bì thực phẩm “lạ miệng”

Thức ăn bên trong có thể ngon, nhưng lớp bọc bên ngoài trông còn ngon hơn! Bản thân những thiết kế bao bì dành cho cà phê, sô cô la và hàng tạp hóa này đã là những tác phẩm nghệ thuật.

1. Socola Mast Brothers của Mast Brothers
Anh em nhà Mast luôn có bao bì sành điệu và tinh xảo nhất cho những thanh sô cô la sang trọng của họ, nhưng bản cập nhật gần đây cho bộ bao bì sô cô la của họ, bao gồm các mẫu mới và kiểu chữ rõ ràng hơn, đã đưa yếu tố phong cách lên một tầm cao mới.
Điều gì làm cho bao bì này sang trọng? Việc duy trì chất liệu giấy butcher mờ đó mang lại cho sô cô la một cảm giác thủ công kết hợp với các hoa văn nghệ thuật và kiểu chữ cực ngầu làm cho bao bì thậm chí còn hấp dẫn hơn cả phần sô cô la bên trong. Đó thật không phải điều dễ dàng gì!
2. Louis Charden của Backbone Branding
Bộ nhận diện thương hiệu lấy cảm hứng từ Pháp này dành cho quán cà phê và tiệm bánh Armenian, Louis Charden, là một ví dụ đáng yêu về việc sử dụng phong cách truyền thống (bao bì giấy màu nâu, logo chữ viết tay) và khiến chúng có cảm giác tươi mới và hiện đại ngay lập tức.
Đưa các hình minh họa vẽ tay vào bộ nhận diện làm cho mọi mặt hàng đóng gói trở nên độc đáo và tăng thêm nét quyến rũ kỳ lạ cho ngay cả chiếc túi giấy màu nâu đơn giản nhất.

3. Loving Earth tạo bởi ROUND
Công ty Round của Úc được giao nhiệm vụ đưa thương hiệu sô cô la hữu cơ Loving Earth đến với nhiều đối tượng hơn và giúp họ nổi bật trong biển sản phẩm hữu cơ.
Vậy kết quả như thế nào? Một cuộc đại tu bao bì hoàn chỉnh bằng việc nhấn mạnh vào sự kết hợp màu sắc thú vị, hình minh họa theo phong cách phẳng và kiểu chữ mạnh mẽ, thanh mảnh. Chúng tôi thích cách bao bì có cảm giác trông chắc chắn và dày dặn nhờ vào chất liệu giấy.
4. Marmel của Diana Polar
Các thiết kế bao bì của Diana cho Marmel, một cửa hàng bánh kẹo ở Pháp, là một bữa tiệc tích cực về hoa văn và màu sắc. Lớp hoàn thiện bằng lá đồng tạo thêm nét sang trọng và bắt kịp xu hướng cho các họa tiết sọc kẹo với các sắc tím, vàng chanh và đen.
5. Thiết kế lại cho ASDA Basics Range của Beth Fox-Fuller
Bản thiết kế lại cho siêu thị ASDA ở Anh này là một bài học tuyệt vời về sự đơn giản. Loại bỏ màu sắc và đồ họa gây mất tập trung khỏi nhãn và bao bì cho phép bản thân sản phẩm chiếm vị trí trung tâm. Một bảng màu trung tính làm cho món ăn trở nên sang trọng hơn và bớt 'cơ bản' hơn nhiều.

Trần Thanh Huyền
bottom of page