
Kankan, một thương hiệu bán nước rửa tay và body được thiết kế đóng lon kiểu đồ uống có ga, đã nâng cấp bao bì của mình bằng một hình ảnh nhận diện mới và một ống bơm có kẹp có thể tái sử dụng.

Các studio Morrama và Two Times Elliott có trụ sở tại London đã hợp tác thiết kế lại, nhằm tôn vinh việc sử dụng hộp nhưng đồng thời cũng cải thiện hình thức và chức năng các sản phẩm của Kankan.Morrama chịu trách nhiệm thiết kế ống bơm nhựa tái chế được kẹp trực tiếp vào lon và có thể tái sử dụng nhiều lần.
Trong khi đó, studio Two Times Elliott đã phát triển bộ nhận diện thương hiệu dựa trên cả tính thẩm mỹ hình hộp và các thành phần tự nhiên có trong các sản phẩm của Kankan.
Eliza Flanagan, người đồng sáng lập Kankan cho biết: “Đó là một sự nâng tầm cao cấp hơn, phù hợp với chất lượng của các sản phẩm bên trong .
Cô nói với Dezeen: “Nhiệm vụ của chúng tôi là chứng minh rằng sự bền vững hiện đại không cần phải quay trở lại những ngày xa xưa. Chúng tôi cảm thấy nó có thể có sức hấp dẫn rộng hơn."
Flanagan và người đồng sáng lập Mary McLeod lần đầu tiên ra mắt Kankan vào năm 2019, với mục đích tạo ra một cách thức tiếp cận thuận tiện và bền vững hơn để chứa đựng các sản phẩm.
Việc sử dụng lon nhôm làm bao bì chứa đựng sản phẩm rất đặc biệt và có thể tái chế nhiều hơn so với các túi nhựa được sử dụng bởi các thương hiệu khác. Nhưng ngược lại nó không hấp dẫn như các loại sữa tắm khác trên thị trường và cũng không dễ sử dụng.
Được giao nhiệm vụ cải thiện chức năng, chiến lược của studio là suy nghĩ lại về quy trình tái sử dụng để khách hàng không phải gạn xà phòng lỏng vào một đồ đựng khác.
Thay vào đó, một ống bơm có thể tái sử dụng chỉ cần kẹp vào miệng hộp và được cố định chặt bằng một chiếc ốc vít có tai vặn.
Jo Barnard, giám đốc sáng tạo của Morrama, một trong những người đồng sáng lập nhóm hành động vì khí hậu Design Declares cho biết: “Chúng tôi coi đây là cơ hội để thực sự loại bỏ vật liệu từng được sử dụng và coi chính chiếc hộp là một phần của sản phẩm .
Ống bơm chủ yếu được làm từ polypropylene tái chế sau tiêu dùng . Trong đó vẫn còn có một lượng nhỏ nhựa nguyên sinh, nhưng Barnard hy vọng sẽ tìm ra cách thiết kế loại nhựa này.
Cô nói: “Chúng tôi chọn sử dụng polypropylene tái chế vì tính tuần hoàn của nó. "Nó không chỉ được làm từ nhựa phế thải mà còn có thể được tái chế khi hết hạn sử dụng."
"Tất nhiên, có rất nhiều vật liệu sinh học tuyệt vời ngoài kia," cô nói thêm. "Nhưng hầu hết chúng sẽ không bao giờ chịu được môi trường ẩm ướt của phòng tắm và chúng tôi muốn ống bơm Kankan được sử dụng nhiều lần."
Bước tiếp theo là thực hiện một số điều chỉnh tinh tế đối với lon.
Phiên bản mới được làm từ tôn tráng thiếc chứ không phải nhôm nên không dễ bị rỉ sét và có nắp bong ra hoàn toàn để dễ dàng gắn ống bơm hơn.

Đối với việc nhận dạng đồ họa mới, Two Times Elliott đã phát triển một phông chữ logo lấy cảm hứng từ hình dạng của lon.
Nhà thiết kế Edmund Lock cho biết: “Mỗi chữ cái đều dựa trên ý tưởng có thể xếp chồng lên nhau và đồng nhất giống như chính chiếc hộp”.
Các khía cạnh khác của bộ nhận diện hình ảnh đề cập đến nhiều loại nước hoa của Kankan, được tạo ra chỉ bằng các loại tinh dầu.
Các màu sắc khác nhau được gán cho từng loại trong số bốn loại nước hoa – Grounded, Harvest, New Leaf và Bloom.
Những màu này, bao gồm các sắc thái của màu hoa cà, màu xanh ô liu, màu xanh lá cây xô thơm và màu vàng, nhằm mục đích tạo cảm giác tươi mới nhưng cũng tăng thêm cho nó vẻ lạnh lùng, công nghiệp của kim loại để lộ ra ở bên ngoài.
Lock nói: “Tôi nghĩ rằng đó là một trò đùa trong ngành để làm những thứ cảm thấy rất tự nhiên, rất mềm mại. "Nhưng chúng tôi muốn sản phẩm trông như có tư duy tiến bộ hơn, dựa vào sự kết hợp giữa tự nhiên với khoa học và công nghệ."
Các sản phẩm được vận chuyển trong bao bì các tông, sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon tốt hơn.
"Tham vọng của chúng tôi là làm cho các giải pháp tuần hoàn trở nên đơn giản và dễ dàng cho người tiêu dùng," Flanagan nói thêm. "Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách làm cho quá trình tái sử dụng thuận tiện hơn, sản phẩm mới này sẽ giúp gia tăng sự hấp dẫn và giảm mức tiêu thụ nhựa sử dụng một lần trong nhà."
Morrama và Two Times Elliott đều quen thuộc với việc thiết kế các sản phẩm bền vững.
Thành quả trước đây của Morrama bao gồm bộ xét nghiệm Covid-19 có thể tái chế và dao cạo nhắm vào vấn đề rác thải nhựa , trong khi danh mục đầu tư của Two Times Elliott bao gồm việc xây dựng thương hiệu cho chất khử mùi Fussy có thể tái sử dụng được .