Ngày 2/10/2023, một trong những tên tuổi cá tính, độc đáo, thuộc bậc “lão làng” của thời trang Châu Á được trông thấy tại một cửa hàng ở Paris. Rei Kawakubo, 80 tuổi, người sáng lập CDG và Dover Street Market, đang bình tĩnh và lặng lẽ chờ đợi khách ghé thăm số nhà 56, phố Faubourg Saint-Honoré, khám phá các sản phẩm mới mà không gian tương lai mang lại.

Ngày 2/10/2023, một trong những tên tuổi cá tính, độc đáo, thuộc bậc “lão làng” của thời trang Châu Á được trông thấy tại một cửa hàng ở Paris. Rei Kawakubo, 80 tuổi, người sáng lập CDG và Dover Street Market, đang bình tĩnh và lặng lẽ chờ đợi khách ghé thăm số nhà 56, phố Faubourg Saint-Honoré, khám phá các sản phẩm mới mà không gian tương lai mang lại.
Có thể nói, Paris, Phá và Kawakubo cùng thương hiệu thời trang của bà có một mối liên hệ kì diệu với nhau. Cái tên Comme Des Garçons được lấy cảm hứng từ lời một bài hát của Françoise Hardy, một nữ ca sĩ nổi tiếng của Pháp thập kỷ 60s. Ca khúc ấy tên là Toutes les garçons et les filles, cụ thể là câu “comme les garçons et les filles de mon âge”, tạm dịch: “như tất cả lũ con trai và đám con gái đồng trang lứa”. Rei Kawakubo đã trích đúng đoạn Comme des Garçons để dùng làm tên thương hiệu thời trang của mình, với ý đồ thiết kế nên những trang phục “Gamine”, không “bánh bèo”, có phần choai choai.
Không gian bốn tầng rộng 7.500 feet vuông này là một trong những cửa hàng lớn nhất của Comme Des Garçons ẩn mình đằng sau một khu sân vườn truyền thống kiểu Paris. Được thiết kế theo phong cách thẩm mỹ điển hình của Comme des Garçons với những bức tường trắng và graffiti, có thể thấy, Kawakubo đã tự mình tham gia thiết kế toàn bộ không gian. Bảng màu có màu trắng lạnh, bạc thép, và một màu đỏ đặc biệt nổi bật, nhìn thấy trên tường và trong suốt các đồ đạc trong cửa hàng.
Thay vì treo quần áo bằng các móc treo truyền thống hay trong những chiếc kệ đặc biệt, quần áo được đặt trong những hốc nhỏ như chiếc kén, hoặc được bày gọn gàng trên các cấu trúc trừu tượng, có hình dạng hữu cơ. Sàn nhà được làm bằng bê tông, và trong một số trường hợp, các bức tường ngăn cách giá treo quần áo được làm bằng gỗ dán thô. Đây là một trong những địa điểm mua sắm ấn tượng nhất ở thành phố Paris, và là điểm đến “must visit” cho bất kỳ người hâm mộ nào của Comme Des Garçons.

Tầng một là không gian trưng bày tất cả các loại nước hoa đặc trưng của thương hiệu cũng như các dòng Comme Des Garçon Homme Plus và Comme Des Garçons Girl, cũng như các dòng mỹ phẩm và nước hoa của nhiều thương hiệu khác như Byredo, Costa Brazil và Thom Browne. Các thương hiệu con khác như “Comme des Garçons Comme des Garçons” được ẩn giấu khắp không gian cửa hàng. Tầng trên cùng là thiên đường của những cái tên cá tính nhất. Nhiều món đồ “hiếm có khó tìm” cũng được trưng trên các ma cơ canh, được bao phủ bởi những quả bóng vải khổng lồ màu hồng, đỏ và tím, được bao quanh và che phủ bởi những tấm lưới to cũng khổng lồ không kém.
Quan trọng nhất, đây là một cửa hàng của những món đồ độc quyền. Có nhiều món đồ như các sản phẩm Cashmere quý hiếm của dòng Play nổi tiếng chỉ có tại cửa hàng Comme des Garçons ở Aoyama, Tokyo. Nhưng nếu bạn thực sự muốn chiêm bái “the star of the show”, hãy tìm những món đồ nội thất, những chiếc ghế công nghiệp rải rác khắp nơi trong không gian, không có phần tựa. Cửa hàng cũng lưu trữ dòng sản phẩm nội thất Comme des Garçons của Kawakubo, được phát hành lần đầu tiên sau gần ba thập kỷ. Ở đây cũng bày ba chiếc ghế ra mắt năm 1987, được trưng bày độc quyền. Đây là một chiếc ghế được thiết kế với những ý niệm về sự… quá cảnh. Cửa hàng Paris được cho là nơi duy nhất trên thế giới nơi bạn có thể mua những tác phẩm này. Nếu bạn quan tâm, họ bán lẻ từ 3.000 euro đến 3.800 euro.
Trong trường hợp trải nghiệm này trở nên quá áp đảo đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Commé des Garçons, có một sân thượng lớn trên tầng hai mở ra phía trên sân yên tĩnh. Theo nhãn hiệu, có thể nó sẽ biến thành một quán cà phê trong tương lai. Nhưng hiện tại, đó là nơi người ta có thể hít thở sâu trước khi thực hiện một số mua sắm thời trang mạo hiểm. Và nếu chưa đủ, cũng có một địa điểm ở chợ Dover Street đến Paris vào tháng 3 năm 2024. Đây là con đường được biết đến như một trong những thủ phủ lớn nhất của thời trang quốc tế.