PayPal làm mới bộ nhận diện thương hiệu nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động
Mới đây, PayPal vừa chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu chương tiếp theo của công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện thử, dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử.
Diện mạo mới của PayPal được thực hiện bởi công ty thiết kế huyền thoại Pentagram, mang tới cái nhìn đơn giản, hiện đại và lạc quan hơn. Bên cạnh việc nhấn mạnh vai trò của nền tảng toàn cầu cho việc thanh toán kỹ thuật số, cuộc cải tổ này còn hướng đến sự đơn giản, linh hoạt và hiện đại – về cơ bản phản ánh sứ mệnh của PayPal là giúp giao dịch tiền tệ dễ dàng hơn và dễ tiếp cận hơn cho mọi người.
Sau hơn 25 năm hỗ trợ các giao dịch trên internet, PayPal đã quyết định làm mới diện mạo để phù hợp với tinh thần đổi mới và cam kết duy trì sự đơn giản, thân thiện với người dùng. Andrea Trabucco-Campos và nhóm Pentagram đã nghĩ ra một cách tiếp cận sắc nét hơn, hiện đại hơn cho biểu tượng chữ P đan xen mang tính biểu tượng. Các chữ P chồng lên nhau đã được điều chỉnh các cạnh hình học, loại bỏ những nét bo tròn để tạo ra một cái nhìn mạnh mẽ, sắc nét hơn. Màu sắc của logo cũng được làm mới, màu xanh lam được nâng tông sáng hơn, trong khi màu xanh đậm đặc trưng tạo nên sự gắn kết tinh tế cho hệ thống ứng dụng của PayPal. Bảng màu mở rộng cũng thay đổi đáng kể, màu vàng nổi bật trước đây đã được loại bỏ. Một tông màu đen trắng tinh tế hiện đang thống trị, với các điểm nhấn màu xanh tạo nên năng lượng và sự khác biệt. Sự thay đổi này mở rộng đến giao diện người dùng, các nút thanh toán màu vàng quen thuộc đã được thay thế bằng các nút màu đen bóng bẩy. Hơn nữa, studio thiết kế đã phát triển một hệ thống nhận dạng hoàn chỉnh bao gồm một kiểu chữ riêng có tên là PayPal Pro. Phông chữ mới này được phát triển dựa trên phiên bản hiện đại của Futura cổ điển, nhằm mục đích thể hiện sự táo bạo và rõ ràng. Các nhà thiết kế cũng đang làm việc trên một kiểu chữ đi kèm, PayPal Pro Text, được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ hơn.
Hình ảnh mới của PayPal cũng nhấn mạnh vào chuyển động, thiết kế dựa trên các cử chỉ vật lý mà chúng ta liên tưởng đến khi thanh toán: chạm, vuốt và kéo, làm cho những hành động hàng ngày này trở nên sống động thông qua hình ảnh động. Sự tích hợp chuyển động này với logo và kiểu chữ nhằm phản ánh trải nghiệm liền mạch khi sử dụng PayPal, cho dù bạn đang chạm vào nút hay kéo qua các tùy chọn. Chiến dịch re-brand thực hiện bởi Pentagram giúp PayPal dễ dàng kết nối với nhiều đối tượng hơn trong khi vẫn giữ đúng với gốc rễ của mình: ở khắp mọi nơi, vì tất cả mọi người.