Mới đây, Studio Buddy Creative có trụ sở tại thành phố Exeter đã phát triển thương hiệu và bao bì cho dòng sản phẩm Connie Glaze Vodka. Theo đó, mẫu chai thủy tinh hoàn thiện có thiết kế độc quyền trông giống như “các họa tiết gợn sóng trên bãi cát mịn màng” do thủy triều xô bờ tạo thành.
Được biết, Studio Buddy Creative đã làm việc với các nhà sản xuất rượu vodka Tây Nam Distillery kể từ năm 2017 khi họ phát triển mẫu thiết kế độc đáo làm mới thương hiệu Tarquin's Gin hàng đầu. Đến năm năm 2020, nhà máy rượu tiếp tục liên hệ với Buddy Creative để sáng tạo nên nhãn hiệu và bao bì cho dòng rượu rum Twin Fin thủ công vừa mới tung ra thị trường.
Theo đối tác sáng tạo của Studio - Ông Mark Girvan cho biết: “Với cả hai thương hiệu trên, Buddy Creative đã hợp tác với nhóm thiết kế Southwestern Distillery “để triển khai thêm các ứng dụng đóng gói và thương hiệu cốt lõi”. Riêng Connie Glaze là một thương hiệu mới nổi được nhà máy rượu tự đặt tên dựa trên cảm hứng sáng tạo lấy từ bãi biển địa phương ở vịnh Constantine đẹp hút hồn người. Loại rượu Vodka này được làm sạch trước khi pha chế với nước cất bằng phương pháp lọc cát chậm. Nó đã được Buddy Creative lấy ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm của mình.
Song song đó, nhà thiết kế Girvan còn cho biết thêm: “Mẫu chai Connie Glaze được thiết kế dựa trên “sự kết nối đích thực của bờ biển tự nhiên”. Vì nó được lấy cảm hứng từ “những đường sóng gợn còn sót lại khi thủy triều rút lui trên bãi cát mịn màng”. Ông giải thích rằng: “Một trong những thách thức lớn đối với một dự án như thế chính là “việc chuyển đổi nó từ bản phác thảo bằng bút chì thành hình dáng chai hoàn chỉnh mà không làm loãng hoặc ảnh hưởng đến ý tưởng ban đầu”.
Do đó, Girvan đã mô tả cách “mỗi gợn sóng được hình thành và định hình một cách độc đáo để chảy tràn cùng với những gợn sóng khác trên thân chai” bằng hiệu ứng Ombre màu xanh lam được phun lên mặt kính trong suốt. Nó sẽ giúp “nâng cao hơn nữa sự kết nối ven biển của chính thương hiệu này”. Nói về chất liệu sản xuất, chai Vodka Connie Glaze được làm từ thủy tinh tái chế gắn nhãn FSC 100%. Trên miệng chai sẽ được đóng nút gỗ tự nhiên để kích thích người dùng. Riêng biểu tượng đồng hồ cát được in nổi trên đế chai rượu, nó tượng trưng cho tiến trình lọc cát chậm rãi. Đồng thời đóng vai trò như là “một thông điệp thương hiệu bổ sung thêm điểm tiếp xúc cho các giác quan của con người”.
Ngoài ra, Buddy Creative còn phát triển thêm một số biểu tượng khác trên thân chai Connie Glaze để điều hướng các giao dịch trực tuyến. Chẳng hạn như biểu tượng truy cập đến địa điểm cung cấp sản phẩm cho những nơi tiêu thụ lớn nhỏ như quán bar, quán rượu và nhà hàng. Theo ông Girvan, những biểu tượng này sẽ cho biết thông tin thú vị là 1% doanh thu có được từ sản phẩm sẽ được quyên góp để làm sạch bãi biển Cornish và loại lúa mì được sử dụng để pha chế rượu Vodka có nguồn gốc 100% từ Anh Quốc. Đây cũng chính là những gì sẽ xuất hiện trên “các chương trình truyền thông thương hiệu khác vào thời điểm thích hợp khi sản phẩm ra mắt thị trường”. Và sau tất cả chúng ta không thể nào bỏ qua một chi tiết thiết kế đặc sắc khác của Buddy Creative.
Đó chính là hệ thống đóng gói và châm đầy thông minh được sử dụng trong thương mại. Nó bao gồm một túi đựng 5 lít rượu có trong hộp để những người phục vụ quầy bar, quán bar, quán rượu và nhà hàng có thể đổ đầy chai rượu của mình nhiều lần. Nói tóm lại theo ông Girvan thì: “Sở dĩ bao bì của Connie Glaze được chọn là vì “tạo hình của nó trông rất giống với cát mịn tự nhiên”. Nó bao gồm lớp “giấy mờ không tráng phủ màu vàng nhạt” được làm từ 5% chất thải táo lấy từ quá trình sản xuất nước táo và 95% bột giấy được cấp chứng nhận FSC chất lượng hàng đầu. Thêm vào đó, bộ logo được tạo ra để “phản ánh các thông tin hữu cơ thủ công của thương hiệu” cũng là một điểm nhấn đặc biệt giúp cho thiết kế này được nhãn hàng sử dụng cho riêng mình.