top of page

5 bí quyết vàng làm nên thành công lớn khi tạo dáng sản phẩm

Tạo dáng sản phẩm là một trong những khâu quan trọng mà bạn cần thực hiện trước khi tung hàng hóa của mình ra thị trường. Chỉ khi nào hình dáng sản phẩm thực sự bắt mắt thì nó mới có thể thu hút được đông đảo người dùng. Vậy nên bạn cần phải bỏ túi ngay 5 bí quyết vàng làm nên một sản phẩm hấp dẫn thôi thúc khách hàng mua sắm ngay cho mình.

Thứ nhất: Hãy sử dụng triệt để hình ảnh thật
Tức là bạn có thể sử dụng các hình ảnh đẹp sống động, chân thật để thiết kế bao bì hoặc tạo dáng cho sản phẩm của mình. Bởi những hình ảnh như thế thường mang đến hiệu quả cao trong việc khơi gợi hứng thú, cảm xúc của khách hàng và thôi thúc họ thực hiện hành vi mua sắm ngay tức thì.
Lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung là khi thiết kế bao bì cho chai nước ép trái cây thì bạn có thể sử dụng hình ảnh 3D để miêu tả vẻ đẹp tươi ngon, mọng nước của trái cây tươi. Hay như khi thiết kế bao bì cho hộp bánh Pizza, thì bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa là những chiếc bánh nóng hổi thơm ngon để kích thích vị giác của người nhìn.

Thứ 2: Tạo hình sản phẩm đúng với tên gọi
Việc thiết kế nhãn bao bì hoặc hình dáng đóng chai của bất kỳ một sản phẩm nào đó cần phải lột tả được tên gọi của chính nó. Tức là hình dáng sản phẩm được sáng tạo phải mang đặc tính của tên gọi sản phẩm.
Ví dụ như bạn muốn ra mắt chai nước ép trái cây nguyên chất thì bạn có thể tạo hình chai nhựa theo hình dáng của chính loại trái cây được dùng làm nguyên liệu như: Cam, táo hoặc dưa hấu tươi mát,...
Thứ ba: Hãy tạo dáng sản phẩm một cách trung thực nhất
Tức là bạn nên tái cấu trúc hình dáng sản phẩm sao cho nó có thể mô tả được một cách trung thực nhất về các thành phần có bên trong. Chẳng hạn như khi bạn muốn tạo hình cho chai mật ong nguyên chất mà mình muốn phân phối ra thị trường, thì bạn hãy ưu tiên sử dụng chất liệu thủy tinh trong suốt để sản xuất vỏ chai. Nó sẽ giúp cho màu vàng sóng sánh của mật ong lộ ra bên ngoài giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy.
Ngoài ra thì bên trên chai thủy tinh bạn có thể sử dụng nhãn dán có in hình ong mật để gợi nhớ về hành trình tạo mật đầy gian nan của những chú ong chăm chỉ. Qua đó, bạn sẽ thể hiện được sự nguyên chất của mật ong tươi và giá trị của những giọt mật được kết tinh theo cách vô cùng độc đáo.

Thứ tư: Đưa sự đổi mới vào trong quá trình tạo hình sản phẩm
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cao cấp được thiết kế hình dáng theo cách đổi mới để đem đến sự mới lạ và tính tiện lợi cao cho người dùng. Chẳng hạn như hộp đựng rượu ngoại được tạo hình cánh tủ gỗ mở bung lên trên để bày ra chai rượu ngon như thể nó đang được tôn vinh về chất lượng thượng thừa.
Chính tư duy sáng tạo này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được khách hàng đánh giá cao khi đem đến giá trị sử dụng và giá trị ý nghĩa lớn. Vậy nên bạn đừng quên yếu tố sáng tạo trong khâu tạo hình sản phẩm của mình.
Thứ 5: Hãy đề cao yếu tố sắc thái trong khâu tạo hình
Tại sao lại nói như thế? Là bởi vì yếu tố sắc thái sẽ làm tăng độ hấp dẫn cho hình dáng sản phẩm. Đồng thời giúp cho bạn tăng tính nhận diện thương hiệu trên chính sản phẩm được tạo hình. Và những công dụng trên sẽ được nhân lên gấp nhiều lần nếu bạn ứng dụng cách mix màu thông minh cùng công nghệ 3 chiều hiện đại khi tạo hình sắc thái cho sản phẩm của mình.
Như vậy bạn đã được chia sẻ 5 bí quyết vàng tạo dáng sản phẩm đẹp hút mắt nhất. Bạn hãy thử ứng dụng ngay hôm nay để tự tay mình tạo ra một sản phẩm có sức hấp dẫn khó cưỡng trong mắt khách hàng. Trường hợp bạn có vấn đề gì còn thắc mắc, thì hãy để lại comment ngay phía dưới bài viết này.

Thu Lành
bottom of page