top of page

Khám phá xu hướng thiết kế bao bì tạo dáng sản phẩm mới nhất tại Malaysia

Giống như bất kỳ quốc gia nào khác, nền văn hóa bản địa độc đáo của Malaysia ảnh hưởng rất nhiều đến các xu hướng thiết kế bao bì tạo dáng sản phẩm. Vậy tại đây hiện có bao nhiêu xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành được ưa chuộng số 1? Chúng tôi sẽ cùng bạn điểm qua ngay sau đây để cập nhật thêm những kiến thức thú vị cho mình.

Xu hướng ứng dụng kiểu chữ truyền thống
Trên mỗi một bao bì thiết kế sản phẩm, thông tin được cung cấp đi kèm được xem là thứ cực kỳ quan trọng vì nó sẽ truyền tải trực tiếp những thứ cần thiết đến người dùng. Theo đó, các thông tin được cung cấp bằng kiểu chữ độc đáo được xem như là phương tiện chính để phản ánh thông điệp của nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Nhưng bạn cần biết rằng mỗi một quốc gia khác nhau sẽ ưa chuộng các phông chữ khác nhau. Và đối với Malaysia, phông chữ truyền thống phản ánh bản chất của các chữ cái Mã Lai, Trung Quốc và Tamil rất được tin dùng trong các thiết kế bao bì.
Vì vậy, nếu bạn đang muốn tạo dáng cho các sản phẩm lưu hành tại đây thì hãy ưu tiên phông chữ này. Đồng thời phải đảm bảo sao nó được trình bày một cách dễ đọc, dễ hiểu đối với các đối tượng khách hàng được phục vụ và cũng phải phù hợp với thương hiệu lẫn nền văn hóa đa dạng của đất nước này.

Xu hướng thiết kế tối giản và sạch sẽ
Thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách tối giản đang là xu hướng thịnh hành trên toàn thế giới và với Malaysia cũng thế.
Bởi vì việc giữ cho các mẫu bao bì có được sự tối giản cần thiết sẽ tránh được tình trạng làm rối mắt người dùng đồng thời giúp cho sản phẩm được tạo dáng trông bắt mắt hơn rất nhiều. Ngoài ra thì sự kết hợp màu sắc đơn giản cùng với các mẫu thiết kế dễ hiểu cũng có tác động mạnh đến cái nhìn của người dùng để thôi thúc họ mua hàng.
Bao bì thân thiện với môi trường
Phần lớn người tiêu dùng ở Malaysia thích mua hàng từ các thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Do đó, các mẫu thiết kế bao bì được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường hoặc được sản xuất từ quy trình giảm thiểu chất thải sẽ được mọi người ưa chuộng hơn cả.
Vậy tại sao bạn không thực hành ngay xu hướng thiết kế bền vững này để tạo cho sản phẩm của mình một thương hiệu xanh tích cực. Đây chính là cách đơn giản để bạn gây được thiện cảm lớn với người dùng tại quốc gia này.
Ứng dụng hình dạng và cấu trúc mới lạ
Để sản phẩm của mình lọt vào mắt xanh của khách hàng tiềm năng, bạn nên sử dụng chiến thuật thiết kế sáng tạo, độc đáo. Muốn vậy thì trong quá trình tạo dáng bao bì sản phẩm, bạn cần phải đổi mới các hình dạng và cấu trúc chi tiết để làm nổi bật sản phẩm của mình.
Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng những hình ảnh dễ thương, ấn tượng hoặc khác lạ cho bao bì của mình để nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Đồng thời đảm bảo rằng các thiết kế được căn chỉnh tốt nhất mà không ảnh hưởng đến chức năng của bao bì nhằm đem đến sự tiện lợi cao cho người dùng.

Kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua bao bì
Bao bì tạo dáng sản phẩm cho phép bạn thuật lại câu chuyện thương hiệu thông qua các chi tiết thiết kế có bên trên. Qua đó, bạn có thể phản ánh giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp đồng thời khơi gợi cảm xúc ở khách hàng.
Cụ thể hơn là bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa sống động, các gam màu thiết kế độc đáo cùng với những dòng chữ có phông nền phù hợp để truyền tải câu chuyện của mình qua bao bì. Nó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn xây dựng được một bản sắc đáng nhớ và có ý nghĩa trên thị trường.
Trên đây là các xu hướng thiết kế bao bì giúp tạo dáng sản phẩm dễ hút khách tại thị trường Malaysia. Bạn hãy tham khảo kỹ lưỡng để ứng dụng trong trường hợp cần thiết khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với các khách hàng tại thị trường tiềm năng này.

Thu Lành
bottom of page