top of page

Natoora muốn tiến hành cuộc cách mạng dành cho hệ thống thực phẩm theo bản sắc mới hoàn toàn

Kiểu chữ tiêu đề kết hợp và các nhãn hiệu được vẽ bằng tay trong thiết kế của Justified Studio đã được triển khai nhằm mục đích truyền đạt “khát khao đột phá” của thương hiệu Natoora. Song song đó là khẳng định “tầm quan trọng về sự chăm chút của người trồng trọt” dành cho các loại nông sản của mình. Không để bạn phải chờ lâu hơn nữa, chúng ta sẽ cùng đi khám phá ngay bây giờ.

Mới đây, Justified Studio đã phát triển bộ nhận diện mới cho nhà phân phối nông sản Natoora bằng cách sử dụng “kiểu chữ đậm”, “các gam màu nhấn hiện đại” và “các chi tiết hữu cơ được vẽ bằng tay” để truyền đạt những gì hấp dẫn nhất chỉ có ở các sản phẩm theo mùa của mình.

Bởi vì theo người sáng lập và cũng là giám đốc sáng tạo của Justified Studio, ông Josh Ogden cho biết trước đây Natoora từng làm việc với các đầu bếp và nhà hàng nổi danh trong vùng. Sau khi chuyển sang thị trường tiêu dùng, sản phẩm của họ được phát triển bao gồm các sản phẩm được tuyển chọn theo mùa. Vậy nên Natoora muốn thương hiệu của mình có thể giao tiếp với “nông dân, với các nhà hàng hàng đầu và với cả người tiêu dùng có ý thức”.

Hơn nữa, Natoora cũng biết rằng “các biện pháp thâm canh ưu tiên sản lượng cao hơn hương vị trọn vẹn đã trở nên rất phổ biến” và chính người tiêu dùng cũng “mong đợi rằng mình có thể thưởng thức một số loại trái cây và rau quả quanh năm mà không bị giới hạn thời điểm mua hàng”. Nhưng điều này lại không tốt cho con người và cả hành tinh này nên Natoora muốn thay đổi hệ thống cung ứng thực phẩm bằng cách cùng bà con nông dân cung ứng sản phẩm hữu cơ Online theo vụ mùa.

Sau thời gian nghiên cứu, Justified Studio đã tìm cách tạo ra “trải nghiệm mua hàng khác biệt” phù hợp với “cách suy nghĩ khác biệt về thực phẩm” của thương hiệu để làm nổi bật quan điểm bán hàng độc đáo này.

Cụ thể hơn là Justified Studio đã nghĩ ra cách tiếp cận trực quan nhằm cân bằng “đặc điểm con người và sự sang trọng” xoay quanh ý tưởng “tăng cường sản xuất đúng như ý muốn của hành tinh”. Nó được triển khai thông qua các kiểu chữ đậm, “gam màu nhấn hiện đại” và “những chi tiết hữu cơ được vẽ bằng tay” để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu “đơn giản và tối giản” cho phép “chất lượng của sản phẩm tự nói lên giá trị của chính mình”.

Trong đó, kiểu chữ Sans Serif Helvetica Now được kết hợp với Serif Tobias để tạo ra “một nét thẩm mỹ nổi bật” cho tiêu đề thương hiệu và truyền tải “thiết kế phá cách với những cái chạm nhẹ tinh tế của con người”. Đồng thời chúng còn mang đến “cảm giác vi diệu cho người dùng khi mọi cảm xúc được sắp xếp lại theo một trật tự Logic hơn rất nhiều”.

Ngoài ra thì mối quan hệ của Natoora với các đối tác cũng rất được xem trọng. Vậy nên thương hiệu này muốn thu hút “sự chú ý trong từng chi tiết nhỏ” và mang đến “sự minh bạch tuyệt vời cho chuỗi cung ứng của mình”. Đó cũng là lý do vì sao mà Studio đã thiết kế nên một thiết bị in chữ làm nổi bật những người trồng trọt, “những người nuôi dưỡng sản phẩm” cùng với các thông tin chi tiết về việc “sản phẩm được trồng ở đâu và khi nào theo mùa”. Thêm vào đó, các thành phần trong hệ thống chữ Typographic “cũng được tạo hình số theo chiều lên hoặc xuống” để trang trí các hình ảnh khác nhau theo cách riêng của mình.

Theo ông Ogden cho biết nhãn hiệu hữu cơ được vẽ bằng tay tìm cách truyền đạt “năng lượng thô của một cuộc cách mạng” đồng thời minh họa “tầm quan trọng về sự chăm chút của người trồng trọt”. Nơi mà bảng màu đen trắng “xoay ngược” được tạo điểm nhấn bằng “gam màu vàng tràn đầy năng lượng” đã “đáp ứng cao những kỳ vọng của nhãn hàng và giúp thương hiệu khẳng định được đẳng cấp riêng của mình theo cách không hề kiêu căng chút nào”.

Thu Lành
bottom of page