Theo thông tin mới nhất được lan truyền rộng rãi thì Mùa 4 của chương trình America ByDesign - Innovations sẽ được ra mắt vào năm 2024. Sự kiện này sẽ giúp khán giả có được cái nhìn sâu sắc hơn về kho lưu trữ lịch sử của Coca-Cola, đồng thời khám phá quá trình phát triển các thiết kế sản phẩm của nhãn hàng trong suốt 131 năm qua.
Được biết, America ByDesign Season 4 sẽ được dẫn dắt bởi Phó chủ tịch thiết kế toàn cầu của công ty - Ông Rapha Abreu. Ông chính là người Mỹ Latinh đầu tiên đảm nhận vai trò này và cũng là người đầu tiên đưa ra tuyên ngôn thiết kế cho Coca-Cola cùng với Slogan “thiết kế nằm trong mọi thứ”.
Còn theo người đồng sáng lập và điều hành sản xuất chương trình ByDesign - Ông Mike Chapman mô tả “thiết kế tốt” là một thiết kế “vô hình và liền mạch”. Đồng thời ông còn nói thêm rằng những người chịu trách nhiệm về nó thường không được công nhận bên ngoài ngành. Vậy nên ông cho rằng quan niệm của công chúng về thiết kế và sức mạnh của nó là rất hạn chế. Thực trạng trên xảy ra khá phổ biến ở những quốc gia phát triển như Ý và Đan Mạch, nơi mà các quan niệm sai lầm đã ăn sâu bén rễ vào nền văn hóa lâu đời.
Nhưng bằng cách đưa một chương trình như thế này lên truyền hình vào khung giờ vàng, Chapman hy vọng sẽ “dân chủ hóa” và “nâng cao làn sóng thiết kế đến với công chúng”. Riêng ông Abreu thì cho rằng chương trình này có thể giúp “nâng cao giá trị ngành công nghiệp” bằng cách khuyến khích “nhiều công ty đầu tư vào thiết kế” với nguồn nhân lực dồi dào hơn.
Ngoài ra, khi đứng trước tình hình xã hội và môi trường sống hiện nay của thế giới, ông Chapman còn chia sẻ thêm là: “Chúng ta cần tìm hiểu nhiều hơn về thiết kế vì chúng ta sẽ cần đến nó dài hạn”. Chẳng hạn như chuyện một công ty như Coca Cola thu hút được đông đảo người dùng bằng các sản phẩm bắt mắt và bán ra hai tỷ suất ăn mỗi ngày trên toàn thế giới “có thể tạo ra nhiều tác động tích cực hơn trong việc cứu vớt hành tinh này so với một số quốc gia nhỏ bé trên toàn cầu hiện nay”.
Theo đó, ông Chapman tiết lộ trong chương trình America ByDesign Season 4 người xem sẽ được tìm hiểu cách mà Coca-Cola phát triển công nghệ sản xuất nhựa sinh học và kế hoạch cho ra lò hơn một nửa số chai nhựa loại này vào năm 2030 khi đi bộ qua các hội trường tại trụ sở Atlanta, Georgia. Đồng thời bạn còn được tìm hiểu cách mà công ty mở rộng IP dưới dạng thông tin nguồn mở cùng “với các ví dụ điển hình về các doanh nghiệp khác sử dụng loại IP thông minh”. Vậy nên có thể nói chương trình America ByDesign Season 4 chủ yếu phản ánh những thành tựu trong thiết kế ở thì quá khứ của Coca-Cola thông qua kho lưu trữ của hãng. Nó giống như những gì mà ông Abreu giải thích rằng: Loạt chương trình này “không phải là câu chuyện về sự đổi mới của nhãn hàng ngày nay” mà thay vào đó nó lại cho thấy “lịch sử của sự đổi mới” để công chúng xem xét cách công ty cung cấp sản phẩm ra thị trường cùng với các loại đồ uống đóng gói và thiết bị phân phối thực phẩm của mình.
Riêng ông Chapman thì cho biết thêm cộng đồng thiết kế Australia đã ủng hộ chương trình quy mô trên kể từ khi nó được ra mắt tại quốc gia này vào năm 2017. Vậy nên loạt Series ByDesign của Australia hiện đang chiếu đến mùa thứ sáu, trong khi mùa 1 của Europe ByDesign chỉ mới được quay hình gần đây. Các chương trình sau này sẽ có sự tham gia của những người nổi tiếng như nghệ sĩ và nhà thiết kế công nghiệp xứ Wales - Ông Tom Dixon. Người đang có mối quan hệ đối tác mật thiết với Đại học Nghệ thuật Hoàng gia ở London và Messe Frankfurt - Tập đoàn chuyên tổ chức sự kiện, hội nghị và hội chợ thương mại lớn nhất nước Đức tính đến thời điểm hiện nay.