Vào ngày 18 tháng 12 năm 2023 vừa qua, nhà sáng tạo cấp cao của SMAKK Ollie Ennis đã đưa ra quan điểm của riêng mình về xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2024. Vậy nó trông như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá ngay sau đây!
Theo nhà sáng tạo cấp cao của thương hiệu SMAKK - Bà Ollie Ennis, xu hướng thiết kế bao bì sẽ tiếp tục phát triển và vượt qua những hạn chế do hệ thống kệ trưng bày truyền thống áp đặt nên. Với sự mở rộng của thị trường DTC, người tiêu dùng giờ đây mong đợi bao bì không chỉ được sáng tạo và được thiết kế tốt hơn mà nó còn phải vượt qua được những khuôn mẫu lỗi thời bị phân biệt đối xử hiện nay.
Theo đó, các nhà thiết kế sẽ có cơ hội sáng tạo ra loại bao bì tôn vinh sự đa dạng và cá tính riêng của từng sản phẩm. Nó mang lại cơ hội chiến đấu tốt cho các Designer trong việc thoát khỏi mọi phạm trù phân biệt chủng tộc, giai cấp và giới tính vốn đã hạn chế công việc thiết kế trong lịch sử lâu đời nay. Thay vào đó, thiết kế bao bì hiện đại sẽ áp dụng một cách tiếp cận toàn diện và mang tính đại diện hơn. Nó thể hiện nhiều bản sắc, văn hóa và quan điểm khác nhau.
Thực tế cho thấy một mẫu bao bì được sáng tạo và thiết kế tốt là thứ được điều chỉnh phù hợp với các phân khúc người dùng đa dạng, đáp ứng tốt sở thích và nhu cầu riêng của cá nhân. Nó không chỉ thu hút sự chú ý bằng cách kể một câu chuyện, mà còn cố gắng kết nối con người ở mức độ sâu sắc hơn thông qua quá trình nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc, trao quyền quyết định và xác nhận tính sở hữu riêng.
Và cùng với sự đổi mới thúc đẩy thị trường DTC, thiết kế bao bì sẽ vượt qua các ranh giới và thách thức các tiêu chuẩn thông thường. Nó sẽ kết hợp các vật liệu lại với nhau để thực hành tính bền vững phù hợp với nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng về các giải pháp thân thiện môi trường. Ngoài ra, công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép mọi người trải nghiệm các thiết kế đóng gói, tương tác và thu hút thêm lượt mua sắm tăng cao.
Còn trong tư cách là nhà thiết kế, chúng ta có trách nhiệm thách thức hiện trạng và tạo ra loại bao bì phản ánh các giá trị của một xã hội hòa nhập tốt. Bằng cách chấp nhận sự đa dạng, xóa bỏ các khuôn mẫu và ưu tiên cá nhân, chúng ta có thể định hình lại tương lai của ngành thiết kế bao bì và biến nó trở nên có ý nghĩa hơn cùng với các tác động mạnh mẽ hơn nhưng vẫn phù hợp với nền văn hóa hiện nay.
Nói tóm lại, trong năm tới chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh tượng ngành thiết kế bao bì thoát khỏi những ràng buộc của hệ thống kệ trưng bày lỗi thời. Cùng với sự ảnh hưởng của thị trường DTC ngày càng mở rộng, các Designer sẽ có cơ hội tạo ra loại bao bì được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo nhằm tôn vinh sự đa dạng đồng thời bác bỏ các chuẩn mực phân biệt đối xử bất công.
Theo đó, ngành thiết kế bao bì sẽ tiếp tục phát triển và gây được tiếng vang lớn với người dùng ở mức độ sâu sắc hơn khi các Designer đề cao tính toàn diện, tính bền vững và cả cá tính riêng.