top of page

Thương hiệu Talou dành cho trẻ em nhắm đến “những người sáng tạo có ý thức” và “những bà mẹ có tâm”

Bộ nhận dạng hình ảnh mà Studio The Yard Creative thiết kế cho thương hiệu thời trang trẻ em Talou đã “tôn vinh lên niềm vui, sự sáng tạo và sự khám phá của tuổi thơ”.

Được biết, thương hiệu thời trang hình tròn mới dành cho trẻ em Talou được thành lập bởi Ellie Whitehead, nhà thiết kế kỳ cựu rất có tiếng trong ngành hiện nay. Bà chính người đã lựa chọn Studio The Yard Creative để tạo ra bản sắc thương hiệu tôn vinh “niềm vui, sự sáng tạo và sự khám phá của tuổi thơ” đồng thời lan tỏa các thông tin thân thiện với hành tinh của một mô hình bán lẻ “tự chịu trách nhiệm về chất thải của bản thân”.
Theo bà Ellie Whitehead cho biết các sản phẩm của Talou được làm từ 100% sợi len tự nhiên có thể tái chế và phân hủy sinh học. Nó được nhập khẩu từ các nhà máy ở Vương quốc Anh, nơi hàng dệt kim được sản xuất theo lô nhỏ để giảm thiểu chất thải và hỗ trợ nghề thủ công địa phương.

Ban đầu, Studio The Yard Creative chỉ triển khai các cuộc nghiên cứu thứ cấp để định vị và đặt tên thương hiệu cho Talou sau khi công ty nhận được thông báo tóm tắt về dự án kéo dài 8 tuần vào tháng 5 năm nay.
Ông Tom Edington, Giám đốc điều hành The Yard Creative cho biết: “Đó là một dự án mà chúng tôi thực sự muốn tham gia vì nó rất phù hợp với các giá trị thương hiệu của chúng tôi”.
Theo đó, công ty thiết kế đã được giao nhiệm vụ tạo ra một câu chuyện thương hiệu “thú vị” và bộ nhận diện hình ảnh ấn tượng bao hàm các ý tưởng xoay quanh tuổi thơ, khu vui chơi và trí tưởng tượng bay xa. Cũng chính từ đây “câu thần chú” của thương hiệu đã được ra đời. Đó là “'Hãy tạo nên sự khác biệt! Hãy kể một câu chuyện để bắt đầu một phong trào mới ngay hôm nay!”.
Nói về Talou, trước khi được bổ nhiệm làm đại lý phân phối sản phẩm, thương hiệu này đã hoạt động dưới cái tên Maree Knits sau khi người chồng Pháp của bà Whitehead muốn mượn từ “Maree” có nghĩa là “thủy triều” để biểu thị cho mục tiêu “thay đổi xu hướng thời trang” của nhà mốt nổi danh.
Nhưng trong giai đoạn nghiên cứu dự án, Studio The Yard Creative và bà Whitehead nhận thấy rằng cái tên ban đầu không gây được tiếng vang lớn đối với các nhóm khách hàng tập trung. Hơn nữa, họ cũng lo ngại rằng cái tên này sẽ bị hạn chế khả năng phát triển nếu thương hiệu muốn mở rộng phạm vi sản phẩm của mình ra ngoài mặt hàng dệt kim trong tương lai.
Nhưng theo ông Edington cho biết: “Việc giải thích cho người sáng lập hiểu rằng cái tên ban đầu không gây được tiếng vang lớn luôn là điều nhạy cảm. Bởi vì quá trình đặt tên luôn là một công việc thực sự khó khăn. Nhưng chúng tôi thực sự đang nắm giữ trong tay những công thức dẫn đến thành công và muốn triển khai nó trong tương lai”. Đây là nền tảng cho sự ra đời của cái tên Talou.
“Talou” có nghĩa là “câu chuyện” trong tiếng Anh Trung cổ. Nó được dùng trong văn nói từ năm 1150 sau Công nguyên đến năm 1500 sau Công nguyên. Do đó, đây chính là cái tên hoàn hảo dành cho thương hiệu vì mỗi sản phẩm đều có một câu chuyện để kể và sứ mệnh của nó là gói gọn trẻ em trong những câu chuyện nuôi dưỡng hành trình hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.
Có vẻ như bà Ellie rất cởi mở và tôn trọng ý kiến ​​của chúng tôi. Bà cũng tin rằng chúng tôi sẽ nghĩ ra một cái tên đại diện cho tầm nhìn mới mà mình muốn triển khai”.

Trong giai đoạn định vị thương hiệu, The Yard Creative đã đưa ra các nhóm khách hàng quan trọng mà họ cảm thấy là đối tượng chính của Talou. Đó chính là “những nhà sáng tạo có ý thức” giống như ông Edington đã nói:
“Chúng tôi xác định đối tượng mục tiêu là “những bà mẹ có phong cách chỉn chu và những ông bố bảnh bao có ý thức chăm sóc bé cưng tốt. Song song đó là những bà mẹ sành điệu, yêu thời trang và những ông bố tự tin, hào nhoáng muốn mặc cho con mình những bộ quần áo vui nhộn, độc đáo mà không ảnh hưởng đến các giá trị bền vững vốn có. Họ là những người tràn đầy cá tính, sở thích và ước mơ nên luôn tìm kiếm những thương hiệu mang đến những điều tương tự cho bản thân.
Và nhóm khách hàng thứ ba chính là ông bà và những người muốn mua sắm quà tặng đang tìm kiếm những thứ độc đáo nhất cho bé yêu”.
Theo đó, Yard Creative đã xây dựng khái niệm bao quát cho Talou. Nó tóm tắt “bản chất thương hiệu” vốn là “Người tạo ra trí tưởng tượng bay xa”.
Cụ thể hơn là Studio muốn hướng đến sự phát triển mạnh mẽ cho bộ nhận diện Talou trên logo, bảng màu, kiểu chữ, hoa văn, bộ nhãn dán, các phương tiện truyền thông xã hội và sự thể hiện của nó trên chính trên trang web bán hàng của đơn vị kinh doanh. Đồng thời tạo ra các định hướng nhận diện thương hiệu toàn diện trong tương lai không xa.
Riêng bộ nhãn từ sử dụng kiểu chữ được thiết kế tùy chỉnh giống như những mảnh giấy được cắt nhỏ ra. Đây cũng chính là chủ đề xuyên suốt được thương hiệu gửi gắm qua các sản phẩm, nhãn mác và cả định hướng nghệ thuật, v.v.
Ông Edington cho biết: “Kiểu chữ vui tươi thể hiện tinh thần của thương hiệu được lấy cảm hứng từ sự sáng tạo vui nhộn của trẻ em”. Bởi vì cảm giác cắt rời thứ gì đó dường như gợi lên sự ấm áp và trí tưởng tượng bay xa cho bé cưng. Nó đồng thời còn “củng cố năng lượng của thương hiệu” thông qua việc sử dụng nhãn từ vào quá trình sáng tạo khuôn mẫu cho các ứng dụng xây dựng nền tảng Talou.
Chi tiết hơn, nhãn từ được thiết kế bằng kiểu chữ tiêu đề Barlow Condensed Bold, một kiểu chữ Grotesk có độ tương phản thấp được lựa chọn bởi vẻ ngoài táo bạo, tự tin của chính nó. Kết hợp với đó là kiểu chữ Roboto Serif được sử dụng cho những bản sao có ký tự dài hơn.
Ngoài ra, tông màu chính được thương hiệu lựa chọn là màu xanh rực rỡ nhưng không quá chói lóa. Nó được nâng đỡ cùng với một loạt các tông màu đất đi từ ​​​​màu cam sáng, vàng nhạt cho đến màu nâu tây dịu mắt hơn.
Ông Edington chia sẻ rằng: “Bảng màu cho bạn biết rất nhiều điều về một thương hiệu. Vậy nên những màu sắc cốt lõi của chúng tôi được lựa chọn từ đất và được bổ sung thêm các điểm nhấn rạng rỡ để tạo nên cái nhìn đáng yêu.”
Hiện tại, các sản phẩm của Talou đang được bày bán công khai thông qua trang web thương mại của thương hiệu nổi danh.

Thu Lành
bottom of page