top of page

Pantone hé lộ màu sắc “trẻ trung vượt thời gian” của xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm 2024

Theo Pantone, trong thiết kế bao bì và đa phương tiện, màu sắc của năm có thể được sử dụng để mang lại “cảm giác cổ điển” cho một dự án. Và trong năm 2024 này, thứ màu sắc trẻ trung nhưng vượt thời gian sẽ lên ngôi.

Vừa qua, Viện Màu Sắc Pantone đã công bố tông màu 13-1023 Peach Fuzz chính là màu sắc xu hướng của năm. Nó được mô tả là “tông đào nhẹ nhàng mượt mà” với “tinh thần bao trùm lên tất cả mọi thứ xung quanh”.
Được biết, chương trình định hướng màu sắc Pantone của năm được Viện Màu Sắc Pantone cho ra đời vào năm 1999 nhằm khơi dậy những cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề này trong cộng đồng thiết kế và thu hút sự chú ý của mọi người về mối quan hệ giữa văn hóa với thứ sắc màu tạo nên xu hướng chung.
Vậy nên cứ mỗi năm trôi qua, một nhóm chuyên gia nghiên cứu màu sắc toàn cầu tại Viện Pantone sẽ xem xét mọi thứ trên thế giới như ngành công nghiệp giải trí, các điểm đến du lịch nổi tiếng, các bộ phim hiện đang sản xuất, bộ sưu tập nghệ thuật du lịch và một loạt các nguyên tắc thiết kế riêng để chọn ra ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Màu sắc của năm”.
Đại diện Pantone cho biết trong năm nay Peach Fuzz được nhóm chuyên gia lựa chọn là vì nó truyền tải tốt mong muốn được gần gũi với những người thân yêu và tận hưởng niềm vui giản đơn của “khoảnh khắc yên tĩnh một mình” ở mỗi người chúng ta. Ngoài ra, Peach Fuzz còn mang “thông điệp về lòng trắc ẩn và sự đồng cảm” đồng thời gợi lên “cảm giác linh hoạt” theo cách rất riêng.

Bà Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành Viện Màu sắc Pantone cho biết thêm: “Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát bẩm sinh của con người về sự gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn một màu sắc rạng rỡ chứa đầy sự ấm áp và sang trọng hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến một cái ôm xúc giác và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với những thứ vượt thời gian”.
Theo đó, các nhà sáng tạo làm việc trong lĩnh vực thiết kế bao bì và đa phương tiện có thể cân nhắc sử dụng tông màu đào trong trẻo để mang lại “cảm giác cổ điển” cho dự án. Bởi vì Pantone tin rằng nó có thể “phản ánh quá khứ” đồng thời vẫn giữ được “bầu không khí đương đại hiện nay”.
Nói cách khác, chính thứ “cảm giác ấm áp” đã khiến nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho mọi thứ, từ thực phẩm, đồ uống cho đến mỹ phẩm và phụ kiện. Bởi vì nó truyền cảm hứng tốt cho những suy nghĩ thú vị về “hương thơm và mùi vị ngọt ngào khó quên”.
Còn trong thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa, Pantone gợi ý mọi người sử dụng tông màu Peach Fuzz để “thúc đẩy cảm giác ấm áp nhẹ nhàng”. Ngoài ra thì thứ màu sắc linh hoạt này còn có thể mang đến “sự ấm nóng nhẹ cho mắt, môi, má” để gương mặt trông “tươi tắn và trẻ trung hơn khi kết hợp với màu nâu đất hoặc trông ấn tượng hơn khi kết hợp với màu đỏ đậm và màu mận chín cây”.
Được biết trong năm nay, Pantone đã ủy quyền hợp tác cho studio WeWantMore có trụ sở tại Bỉ và công ty sản xuất vải hiệu suất cao Ultrafabrics để chứng minh tiềm năng của Peach Fuzz khi nó được tích hợp vào các môi trường sáng tạo trong tương lai.

Theo đó, WeWantMore đã sử dụng công nghệ AI để thiết kế và phát triển các ý tưởng trực quan thể hiện màu sắc xu hướng. Kết quả là hình ảnh một chú chim mỏng manh đậu trong chiếc tổ được bao quanh bởi khung cảnh đầy hoa thơm thơ mộng đã được công ty Ultrafabrics sản xuất ra.
Đại diện Ultrafabrics và WeWantMore cho biết họ cảm thấy hình ảnh này đã thể hiện được “cái cốt lõi” của Peach Fuzz và yêu cầu riêng của Viện Màu Sắc Pantone.

Thu Lành
bottom of page