top of page

Loewe x Studio Ghibli: một trải nghiệm kỹ thuật số tươi vui

Hãng thời trang cao cấp LOEWE đã tung ra chương cuối của ba bộ sưu tập hợp tác với Studio Ghibli, lấy tiêu điểm là bộ phim Howl's Moving Castle. Sau Spirited Away và My Neighbor Totoro, giám đốc sáng tạo của LOEWE, Jonathan Anderson, tái khẳng định niềm yêu thích của mình đối với thế giới của Hayao Miyazaki bằng một bộ sưu tập táo bạo và được chế tác tinh xảo. “Kết hợp giữa hoạt hình vẽ tay và kỹ thuật số; Howl’s Moving Castle là sự đổi mới về mặt kỹ thuật, đồng thời thể hiện sức mạnh của thủ công như một cầu nối giữa cũ và mới—một cách tiếp cận sáng tạo mà LOEWE tự hào chia sẻ.” - Anderson nói.

Tác phẩm kinh điển này của đạo diễn Hayao Miyazaki kể về câu chuyện Sophie, một thiếu nữ bị bỏ bùa chú lão hóa và hành trình hóa giải lời nguyền của cô. lịch sử Nhật Bản. Kịch bản được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của Diana Wynne Jones, ẩn trong đó là những thông điệp về lòng trung thành, trắc ẩn trong bối cảnh công nghiệp phát triển cực thịnh và sự tàn phá, hủy hoại của chiến tranh. Cốt truyện được Anderson đánh giá là “có sự tương quan sâu sắc với xã hội ngày nay.’ Đây cũng là một trong những sáng tạo Miyazaki yêu thích nhất, cũng là một trong những bộ phim thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử Nhật Bản.

Tháng 2 năm 2023, nhãn hiệu thời trang Tây Ban Nha đã tung ra một bộ sưu tập được xây dựng xung quanh các nhân vật trung tâm của bộ phim. Cùng với Sophie và Phù thủy chất thải, BST còn có sự góp mặt của Howl, người học việc Markl, tinh lửa Calcifer, một bù nhìn có biệt danh là Đầu củ cải và chú chó Heen. Các nhân vật bước ra đời thường thông qua quần áo và phụ kiện bằng các chất liệu có bề mặt nổi và ráp như da hoặc shearling intarsia, được thêu trên vải dệt, hoặc được trang trí bằng pha lê và khảm đinh tán. LOEWE cũng làm sống động những món đồ nhỏ bằng da như áo liền quần, áo khoác và áo sơ mi với các chi tiết như đính kim sa, raffia hoặc lông vũ, khiến bộ sưu tập trở nên sống động.

Howl's Moving Castle collection đã được giới thiệu trong vài tuần qua trên mạng xã hội thông qua sự kết hợp giữa quảng cáo và phần visual thơ mộng đặc trưng của Ghibli,thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt tại các thị trường châu Á cho nhà mốt. Loewe cũng có một màn thông báo khá rầm rộ ngoài đời thực với một lâu đài bơm hơi khổng lồ dựng lên ở Paris vào tháng 1, trước khi tấn công thị trường London.

Để đánh dấu sự ra mắt chính thức, Loewe đã hợp tác với Stink Studios trong một trải nghiệm trên thiết bị di động, có thể truy cập bằng cách quét mã QR có hình Calcifer. Trải nghiệm kỹ thuật số có các cảnh tĩnh trong phim, bổ sung một số hoạt ảnh được các nhà thiết kế của Loewe giới thiệu. Hãy “để trái tim dẫn dắt bạn” qua cuộc hành trình được tạo nên từ những phân cảnh ấy; đồng thời, người chơi cũng có thể tương tác với câu chuyện thông qua các hành động đơn giản nhưng sinh động và vui tươi. Giống như một trò chơi, người chơi được lựa chọn nhập vai một nhân vật, các lựa chọn hành động tương tác được đưa ra sẽ ảnh hưởng đến kết quả.

Trải nghiệm này được thêm vị bằng một cuộc triển lãm IRL về các hình ảnh chiến dịch được chụp bởi nhiếp ảnh gia Juergen Teller, cũng như một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt; cả hai đều được tổ chức tại Selfridges, London. Tại đây, bạn có thể dùng bữa tại Calcifer's Kitchen, nếm thử các món ăn lấy cảm hứng từ bộ phim - bao gồm bánh mì lấy cảm hứng từ đồng cỏ, chổi bún, macarons, bánh ngọt và “vùng đất trên mây” – trong khi các buổi chiếu phim sẽ diễn ra tại Rạp chiếu phim The Selfridges. Các bản phác thảo ban đầu của bộ phim cũng sẽ được trình chiếu cùng với các cảnh quay hậu trường từ chiến dịch và quá trình tạo ra chiếc túi Lâu đài di động.

Mỹ Tâm (theo Asia week)
bottom of page